Phương pháp ăn thực dưỡng gạo lứt muối mè

Chắc hẳn mọi người đã từng nghe qua phương pháp ăn uống thực dưỡng. Có thể nói đây là xu hướng, “trendy” nhất trong thời điểm hiện tại. Thế nhưng, để thực hiện được phương pháp này không phải là điều dễ dàng, đặc biệt thực dưỡng gạo lứt muối mè càng khó hơn thế gấp nhiều lần.

Lợi ích mà thực dưỡng gạo lứt muối mè mang lại

Phương pháp ăn thực dưỡng nói chung thì còn có thêm một tên gọi khác là thực dưỡng Ohsawa. Ở chế độ ăn chay thế này sẽ sử dụng khoảng 50 đến 60% gạo lứt, kết hợp với 30 đến 35% các loại ngũ cốc, phần còn lại là rau củ, đồ ngọt tráng miệng.

Đặc biệt, thực dưỡng sẽ bao gồm tổng cộng 10 bài ăn cơ sở và được mệnh danh là khó nhằn nhất đó chính là thực dưỡng gạo lứt muối mè. Bởi vì khi áp dụng phương pháp ăn này thì cực kỳ khó, mọi người phải đạt tới một trình độ nhất định trong thực dưỡng thì mới có thể ăn theo được.

Tuy nhiên, lợi ích mà thực dưỡng gạo lứt muối mè mang lại là vô cùng cao, nó sẽ giúp cơ thể chúng ta cân bằng được âm dương. Không chỉ vậy, con người sẽ học được cách nhai kỹ, ăn chậm, giảm thiểu tối đa áp lực cho cơ quan dạ dày, nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Hơn thế nữa, những lợi ích tiếp theo của phương pháp ăn thực dưỡng này đó là hỗ trợ ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm đến sức khỏe như: tiểu đường, huyết áp cao, béo phì, tim mạch,… Ngoài ra, cơ thể chúng ta sẽ cảm thấy an nhiên, thanh thản và có cái nhìn tích cực, thoải mái hơn với cuộc sống hàng ngày.

Phương pháp ăn thực dưỡng gạo lứt muối mè đúng cách

Với những lợi ích không thể nào tuyệt vời hơn ở trên thì một vấn đề quan trọng tiếp theo đó là phải tìm ra phương pháp ăn thực dưỡng gạo lứt muối mè đúng cách, khoa học nhất. Thực sự mà nói thì cách ăn này hoàn toàn không hề khó, thậm chí còn vô cùng đơn giản.

Phương pháp nấu gạo lứt chính xác

Gạo lứt là một nguyên liệu tương đối khó nấu, mọi người muốn hạt gạo dẻo, ngon thì hãy ngâm với nước ấm trong vòng khoảng 22 tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó, có thể cho thêm vào một ít muối để khi nấu cơm nhanh dẻo hơn.

Tiếp theo, lời khuyên ở đây là chúng ta nên hấp cách thủy trong nồi áp suất thay vì như cách nấu cơm thông thường. Mọi người chỉ nên cho vào một lượng nước vừa đủ để tránh trường hợp cơm bị nhão quá đà. Thời gian lý tưởng để cơm ngon nhất đó là khoảng 30 phút thì hãy tắt bếp.

Sau đó, trước khi ăn thì nên để cơm nghỉ trong vòng 20 phút và bật bếp nấu tiếp khoảng 10 phút nữa. Đây cũng chính là công đoạn cuối cùng để có một phần cơm gạo lứt thơm ngon tròn vị.

Phương pháp làm muối mè thơm ngon

Qua công đoạn nấu cơm thì việc tiếp theo đó là chuẩn bị phần muối mè đi kèm cũng phải thật ngon. Bước đầu tiên rất quan trọng là mọi người phải rửa thật sạch hạt mè, tùy theo thói quen của mỗi người thì sẽ có phương pháp rửa khác nhau.

Sau đó, hãy để cho mè thật khô mới được đưa lên chảo để rang. Lưu ý lúc này chúng ta cần phải khuấy đều tay để hạt được chuyển sang màu vàng đẹp mắt và dậy mùi thơm thì hãy tắt bếp.

Tiếp theo, sau khi mè đã xong thì tiếp tục rang muối, đến khi nào muối khô thì trút ra. Công đoạn sau cùng là hãy tuân theo tỷ lệ 25:1, ở đây có nghĩa là cứ 25 thìa mè rang thì đi kèm với 1 muỗng muối. Thế nhưng, khẩu vị mỗi người là khác nhau, trong trường hợp quá mặn thì chúng ta có thể linh hoạt thay đổi tỷ lệ.

Một số lưu ý khi thực hiện thực dưỡng gạo lứt muối mè

Tất nhiên khi bắt đầu ăn theo phương pháp thực dưỡng này thì cơ thể của một số người sẽ gặp phải tình trạng là không thích ứng kịp. Do đó, xu hướng thông thường hay gặp phải đó là mệt mỏi, xanh xao, tay chân bủn rủn,… Tuy nhiên, đây chỉ là các triệu chứng ban đầu mà thôi, khi đã quen dần thì sẽ nhanh chóng biến mất.

Lưu ý tiếp theo và không kém phần quan trọng đó là hãy kiên trì tuân thủ theo quy tắc của phương pháp ăn này. Nếu muốn có một cơ thể nhẹ nhàng, khỏe mạnh và không bị thiếu hụt chất dinh dưỡng thì phải thực hiện đúng hướng, theo chỉ dẫn khoa học.

Thực dưỡng gạo lứt muối mè mang lại những lợi ích ra sao sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào cách ăn, phương pháp thực hiện của mỗi người. Do đó, hãy chú ý ăn uống đúng cách bởi vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.