Các món nướng ngon chỉ dùng bếp nướng điện

Các món nướng ngon chỉ dùng bếp nướng điện

Các món nướng ngon chỉ dùng bếp nướng điện

Là tín đồ của món nướng thì một chiếc bếp nướng điện chắc chắn không thể thiếu trong gian bếp. Bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn thơm ngon với sản phẩm này mà không tốn nhiều công sức. Và nếu chưa biết nên làm món ăn gì ngon cho cuối tuần này thì hãy cùng tham khảo các gợi ý sau đây nhé!

Các món nướng ngon chỉ dùng bếp nướng điện

I – Các món từ thịt với bếp nướng điện

Thịt nướng được nhiều người yêu thích và không thể thiếu trong những bữa tiệc nướng. Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể chọn lựa công thức ướp thịt khác nhau.

  1. Thịt nướng sả ớt (ba chỉ heo hoặc thịt bò)

Các món nướng ngon chỉ dùng bếp nướng điện

– Nguyên liệu: Thịt ba chỉ (400gr); Hạt nêm, ớt bột, gói ngũ vị hương, đường (mỗi thứ 1 muỗng cà phê); Hành tím, sả, tỏi (mỗi loại 1 củ); Ớt cay (3 trái); Muối, bột ngọt (½ muỗng cà phê); Tiêu (¼ muỗng cà phê).

– Thực hiện:

+ Thịt heo rửa sạch, để khô rồi cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn.

+ Sả, hành tím, ớt và tỏi băm nhỏ hoặc xay nhuyễn.

+ Ướp thịt cùng hỗn hợp sả hành tỏi ớt vừa xay xong, thêm vào các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn và ướp tối thiểu 30 phút.

Cuối cùng, chỉ cần làm nóng bếp nướng điện và bắt đầu nướng thôi.

  1. Thịt ba chỉ nướng riềng mẻ

Các món nướng ngon chỉ dùng bếp nướng điện

– Nguyên liệu: Thịt ba chỉ heo (400gr); Riềng, hành tím (mỗi loại 1 củ nhỏ); Mẻ (3 muỗng cà phê); Bột nghệ, đường, mắm tôm (mỗi loại 1 muỗng cà phê).

– Thực hiện:

+ Thịt ba chỉ rửa sạch rồi cắt miếng mỏng vừa ăn. Riềng và hành tím bỏ vỏ rồi băm hoặc giã nhuyễn.

+ Lấy một cái bát, cho riềng, hành tím và bột nghệ vào trộn đều rồi dùng để ướp thịt ba chỉ. Khi ướp được khoảng vài phút thì tiếp tục cho đường và mắm tôm vào trộn đều.

+ Dùng rây lọc mẻ lấy nước rồi tiếp tục cho vào thịt đang ướp. Trộn đều tất cả và ướp tối thiểu 30 phút để thịt thấm gia vị.

Cuối cùng, chỉ cần nướng thịt trên bếp nướng điện cho vàng đều 2 mặt là có thể thưởng thức.

  1. Gà xiên nướng rau củ

Các món nướng ngon chỉ dùng bếp nướng điện

Nguyên liệu: Thịt gà (500gr); Ớt chuông (2 trái); Chanh (½ quả); Hành tây (2 củ); Tỏi (2 tép); Nước mắm (10ml); Dầu mè; Một ít hành lá và ngò rí.

– Thực hiện:

+ Thịt gà chọn phần phi lê ức hoặc đùi. Rửa sạch rồi cắt thịt gà thành những miếng vuông nhỏ tầm 4cm.

+ Hành tây và ớt chuông rửa sạch rồi cũng cắt thành từng miếng 4cm bằng với thịt gà. Có thể chuẩn bị thêm một ít cà chua bi nếu thích.

+ Hành lá và ngò rí làm sạch rồi thái nhỏ. Chanh nạo vỏ khoảng ¼ trái, tỏi băm nhuyễn.

+ Cho hành lá, ngò rí, tỏi băm, vỏ chanh và nước cốt ½ quả chanh vào máy xay nhuyễn. Tiếp đến cho thêm phần nước mắm, dầu mè và dầu ớt (nếu ăn cay) vào rồi xay nhuyễn lần nữa.

+ Dùng hỗn hợp này để ướp thịt gà, ớt chuông và hành tây. Ướp ít nhất 30 phút cho thấm gia vị.

+ Chuẩn bị xiên que, xiên thịt gà và rau củ vào xen kẽ rồi bắt đầu nướng là được. Hãy nhớ làm nóng bếp nướng điện trước 5 phút, quét dầu ăn lên bề mặt rồi hãy sắp xiên gà lên nướng nhé!

  1. Thịt bò cuộn nấm kim châm

Các món nướng ngon chỉ dùng bếp nướng điện

Đây là món ăn quen thuộc với các tín đồ yêu thích món nướng. Thịt bò sau khi tẩm ướp sơ qua với nguyên liệu để thấm gia vị thì cuộn nấm kim châm lại và đem nướng. Cả nấm và thịt đều rất nhanh chín nên chỉ cần nướng cho vàng thịt là có thể thưởng thức. Trong khi nướng, quét thêm một lớp dầu hoặc sốt ướp lên bề mặt thịt nữa thì món ăn càng thêm đậm vị.

  1. Thịt bò cuộn sả nướng

Món thịt bò nướng sả cũng rất dễ làm. Bạn chỉ cần thái thịt bò thành từng lát mỏng, tẩm ướp gia vị cho vừa ăn. Tiếp đến chuẩn bị một ít cây sả, cắt khúc dài vừa rồi cuộn thịt bò lại và đem nướng là được. Hương vị thịt bò hòa quyện với mùi sả khiến bất kỳ ai cũng thấy thèm thuồng.

Với các món nướng từ bò, bạn nên chọn phần thịt thăn, ba chỉ bò hoặc nạm. Những phần này khi nướng sẽ mềm hơn, không bị khô và ngon hơn các loại khác. Bạn cũng chú ý điều chỉnh nhiệt độ bếp nướng điện phù hợp khi nướng thịt để đảm bảo thịt chín đồng đều nhé!

II – Món nướng ngon từ cá với bếp nướng điện

So với thịt thì các món cá nướng vẫn ưu tiên sử dụng bếp than hoặc lò nướng/nồi chiên không dầu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không được nướng cá trên bếp nướng điện đâu nhé. Sau đây là một số món gợi ý.

  1. Cá trứng nướng muối ớt

Các món nướng ngon chỉ dùng bếp nướng điện

– Nguyên liệu: Cá trứng (500gr); Ớt (5 trái); Tỏi (1 củ); Muối (1 ít); Tương ớt, dầu hào, dầu ăn, hạt nêm (mỗi loại 2 muỗng cà phê).

– Thực hiện:

+ Cá trứng rửa sạch với nước muối loãng, rửa lại lần nữa với nước sạch rồi để ráo. Nếu là cá trứng đông lạnh thì chỉ cần rã đông, rửa sơ với nước là được.

+ Ớt, tỏi băm nhuyễn.

+ Ướp cá trứng với ớt, tỏi, muối, dầu ăn, hạt nêm, dầu hào, tương ớt đã chuẩn bị. Ướp trong vòng 15 phút.

+ Làm nóng bếp nướng điện 5 phút rồi quét dầu ăn lên và bắt đầu nướng cá. Chú ý lật trở đều tay để tránh làm cá bị cháy. Trong khi nướng quét lên thân cá một ít nước sốt còn lại để cá đậm vị hơn.

  1. Cá kèo nướng sa tế

Các món nướng ngon chỉ dùng bếp nướng điện

– Nguyên liệu: Cá kèo (400gr); Đường, muối, tiêu xay, hạt nêm (mỗi thứ 1 muỗng); Hũ sa tế; Một ít dầu ăn.

– Thực hiện:

+ Cá kèo làm sạch và giảm nhớt bằng cách chà xát muối trực tiếp trên mình cá. Sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo.

+ Ướp cá kèo cùng với sa tế và các gia vị đã chuẩn bị. Ướp trong vòng 30 phút cho thấm gia vị.

+ Chuẩn bị bếp nướng điện và bắt đầu vừa nướng, vừa thưởng thức thôi.

  1. Cá tầm nướng muối ớt

Các món nướng ngon chỉ dùng bếp nướng điện

Với những loại cá lớn như cá tầm, cá thu, cá saba…, khi nướng bạn hãy cắt dạng lát để mau chín hơn nhé. Riêng những loại cá muốn nướng nguyên con thì sử dụng giấy bạc vì cá nướng lâu chín hơn các món khác.

– Nguyên liệu: Cá tầm cắt lát (có thể thay bằng loại cá khác, số lượng vừa ăn); Chanh tươi (3 – 4 quả); Tỏi băm (2 muỗng canh); Gừng băm (1 muỗng); Ớt băm (tùy theo khả năng ăn cay); Húng quế băm (2 muỗng); Gia vị thông dụng các loại.

– Thực hiện:

+ Chuẩn bị 1 cái chén, vắt nước cốt chanh vào. Tiếp đến cho hết các nguyên liệu khác đã chuẩn bị như gừng, tỏi, ớt, húng quế vào trộn đều. Thêm gia vị sao cho vừa ăn.

+ Dùng hỗn hợp sốt trên để ướp cá. Chú ý lật trở bề mặt cá để hai bên đều thấm gia vị. Ướp tối thiểu 30 phút. Bạn cũng có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm rồi mới nướng. Cá ướp lâu sẽ thấm gia vị nên đậm đà hơn, nhưng cũng không nên ướp quá 24 tiếng trong tủ lạnh.

+ Nướng cá trực tiếp trên bếp nướng điện hoặc bọc với giấy bạc rồi mới nướng. Chú ý điều chỉnh nhiệt độ, thỉnh thoảng phết thêm dầu để cá không bị khô và ăn ngon hơn.

III – Hải sản nướng bằng bếp nướng điện

Chắc chắn món nướng ngon cho một bữa tiệc nướng không thể thiếu các loại hải sản. Với bếp nướng điện thì bạn có thể nướng được cả loại hải sản có vỏ và không vỏ đấy nhé. Nếu cuối tuần muốn ăn hải sản nướng tại nhà không khói thì có thể tham khảo.

  1. Tôm/Mực/Bạch tuộc nướng

Các món nướng ngon chỉ dùng bếp nướng điện

Công thức làm món tôm/mực/bạch tuộc nướng có khá nhiều loại, chẳng hạn như nướng muối ớt, tôm nướng mọi, nướng sa tế… Ưu điểm của các món nướng này chính là đơn giản, dễ làm và lại rất dễ ăn. Điều quan trọng nhất chính là phải chọn được loại nguyên liệu tươi, ngon và chắc thịt. Khi nướng với bếp nướng điện, bạn cũng cần nướng vừa chín, không nướng quá lâu vì sẽ khiến thịt bị khô và mất đi vị ngọt tự nhiên.

  1. Sò nướng mỡ hành

Các loại sò như sò lông, sò điệp, sò lụa, sò mồng… đều có thể nướng với bếp nướng điện. Để món sò được ngon, bên cạnh chọn được nguyên liệu tươi sống thì còn cần chú ý đến khâu sơ chế. Sò cần rửa sạch, ngâm nước muối loãng cho nhả hết đất cát bên trong. Như vậy khi ăn mới cảm nhận được hương vị đặc trưng.

Với món sò nướng mỡ hành thì công thức làm tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần làm mỡ hành. Khi nướng sò gần chín thì cho mỡ hành lên trên là được. Nếu có thêm một ít hành tỏi phi và lạc rang thì món ăn sẽ càng ngon hơn nữa đấy.

Bí quyết chung để món nướng thơm ngon

Bên cạnh công thức nướng, bạn cũng nên bỏ túi một số bí quyết sau đây để bữa tiệc nướng trở nên ngon miệng hơn nhé!

  • Chọn thực phẩm tươi sống và sơ chế sạch sẽ, khử mùi hôi
  • Ướp thịt thật thấm gia vị trước khi nướng
  • Làm nóng bếp nướng điện và quét một lớp dầu ăn lên bề mặt bếp trước khi nướng
  • Điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp, thời gian nướng phù hợp
  • Trong khi nướng nhớ lật trở bề mặt để thực phẩm chín đều
  • Hạn chế dùng đường trong khâu ướp gia vị, trừ khi cần thiết
  • Nướng chung với các loại rau củ như cà tím, đậu bắp, bắp ngọt… để ăn kèm.

Hi vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn đã có ý tưởng cho bữa tiệc nướng tại nhà của mình. Hãy trổ tài và chiêu đãi gia đình, bạn bè những món nướng tuyệt ngon thôi nào!

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.