Làm món ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu cực thơm ngon, đơn giản tại nhà

Làm món ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu cực thơm ngon, đơn giản tại nhà

Ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu là một món ăn vô cùng dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được cho gia đình. Món ăn này đặc biệt phù hợp với những người đang tập luyện hoặc có kế hoạch giảm cân. Hãy tìm hiểu ngay mẹo nướng ức gà mà không bị khô ngay sau đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

  • Ức gà: 300g
  • Mật ong: 1 thìa
  • Tỏi băm: 1 thìa
  • Xì dầu: 2 thìa
  • Hành băm
  • Sa tế: 2 thìa

Làm món ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu cực thơm ngon, đơn giản tại nhà - hình 1

Phần ức gà ngon thường có da màu trắng, miếng thịt khi ăn sẽ dai và không bị nhão. Bạn nên hạn chế chọn phần thịt gà có nhiều sọc trắng vì càng nhiều sọc thì lượng chất béo và protein càng ít và gây ảnh hưởng đến hương vị khi chế biến.

Giá trị dinh dưỡng của ức gà nướng mật ong

  • Một phần ức gà có trọng lượng 100 gram cung cấp khoảng 165 calo, 31 gram protein và 3,6 gram chất béo. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng 80% lượng calo trong ức gà đến từ protein và chỉ có khoảng 20% đến từ chất béo.
  • Ngoài ra, mật ức gà chứa khoảng 2% khoáng chất, bao gồm các loại vitamin như B2, B3, B6, B9, C và các khoáng chất như phosphorus, kẽm, canxi, sắt, magie, giúp tăng cường sức khỏe và làm đẹp.

Làm món ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu cực thơm ngon, đơn giản tại nhà - hình 2

Thực hiện món ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Bạn có thể chế biến món ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu theo các bước đơn giản sau

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế ức gà: Tách phần da của ức gà ra và rửa sạch với nước, sau đó bạn sử dụng muối cà để cà xát đều lên miếng ức gà để loại bỏ mùi tanh rồi tiếp tục rửa sạch và để ráo nước. Sử dụng dao khứa tạo thành những vết cắt nhỏ trên miếng ức gà giúp gia vị thấm đều hơn.

Ướp ức gà: Đặt phần thịt ức gà vừa sơ chế vào tô, bạn thêm các gia vị như 2 thìa canh xì dầu, 1 thìa cà phê tỏi băm, 2 thìa cà phê sa tế, 1 thìa cà phê hành băm, và 1 thìa cà phê mật ong rồi trộn đều gia vị lên thịt và ướp trong khoảng 30 phút để thịt thấm đều hương vị.

Làm món ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu cực thơm ngon, đơn giản tại nhà - hình 3

  • Bước 2: Chế biến

Trong thời gian ướp thịt, bạn hãy làm nóng nồi chiên không dầu lên ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 10 phút.

Khi nồi chiên đã đạt đến nhiệt độ mong muốn, bạn đặt những miếng thịt gà đã ướp vào nồi và bắt đầu quá trình nướng.

Cài đặt chế độ nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 phút, sau đó, lật mặt thịt gà và tiếp tục nướng thêm khoảng 10 phút nữa cho đến khi thức ăn hoàn thành.

Làm món ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu cực thơm ngon, đơn giản tại nhà - hình 4

  • Bước 3: Trang trí

Sau khi ức gà nướng mật ong hoàn tất, bạn cần đặt nó lên thớt và để ức gà nghỉ trong khoảng 5 phút trước khi cắt thành từng miếng nhỏ. Cuối cùng, bạn chỉ cần bày món ức gà đã nướng ra đĩa để thưởng thức.

Mẹo chế biến:

  • Để loại bỏ mùi hôi của thịt ức gà, bạn có thể ngâm thịt trong nước chanh pha loãng trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.
  • Thịt ức gà nướng có thể được bảo quản trong hộp kín trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 4 ngày.
  • Ức gà nướng mật ong sau khi nấu chín có hương thơm quyến rũ với phần vỏ màu vàng đẹp mắt. Thịt gà bên trong thơm ngon, mềm mại và đậm đà vị gia vị, tạo nên một bữa ăn vô cùng hấp dẫn và đủ chất cho cả gia đình.

Làm món ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu cực thơm ngon, đơn giản tại nhà - hình 5

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn đơn giản để bạn tạo ra món ức gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu. Đừng ngần ngại mà hãy trải nghiệm ngay món ăn tuyệt vời này nhé, chúc bạn thực hiện thành công.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo và chọn mua sản phẩm nồi chiên không dầu dưới đây từ FPT Shop để chế biến thật nhiều món ăn ngon cho gia đình mình nhé.

Nồi chiên không dầu Hafele

Xem thêm:

  • Cách làm cá chình nướng muối ớt đơn giản tại nhà, thơm cay bùng vị, đảm bảo ai cũng mê
  • Bật mí công thức cá bớp nướng muối ớt siêu ngon và cực dễ làm để chiều lòng mọi thực khách

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.