Vào bếp làm ngay thạch quế hoa kỷ tử thơm mát, bổ dưỡng cho cả nhà

Vào bếp làm ngay thạch quế hoa kỷ tử thơm mát, bổ dưỡng cho cả nhà

Nếu hay xem và yêu thích các bộ phim cổ trang Trung Quốc thì chắc bạn sẽ biết món thạch quế hoa kỷ tử được rất nhiều cung tần mỹ nữ trong hoàng cung yêu thích này. Đây là món ăn đẹp mắt, vô cùng bổ dưỡng, thơm ngon mà lại rất dễ làm. Vậy sau đây, cùng Agar Việt Nam- Vũ Minh Vào bếp làm ngay thạch quế hoa kỷ tử thơm mát, bổ dưỡng cho cả nhà nhé!

CÁCH LÀM THẠCH QUẾ HOA KỶ TỬ ĐƠN GIẢN MÀ LẠI BỔ DƯỠNG

Quế Hoa Kỷ Tử hay còn gọi là quế hoa cao (bánh quế hoa) là một món ăn truyền thống quen thuộc mà bạn thường nghe nhiều khi xem các bộ phim cổ trang Trung Quốc. Xưa kia, đây là món ăn vặt được rất nhiều cung tần mỹ nữ trong hoàng cung yêu thích. Nếu du lịch ở Hồng Kông, chắc chắn bạn cũng không thể bỏ qua món ăn này vì nó vừa mát, ngọt, lại thơm nữa.

Thực ra đây chỉ đơn thuần được là từ bột rau câu Vũ Minh SoviAgar, với hoa quế (hoa mộc), có thể có thêm kỷ tử, nhãn nhục. Tuy nhiên chính mùi thơm của hoa mộc lại khiến món ăn này trở nên vô cùng đặc biệt. Chẳng phải tự nhiên mà người ta gọi loài hoa này là “cửu lý hương” (hương bay xa 9 dặm), trong nấu ăn có thể làm được rất nhiều món ngon như rau câu, mật ong hương hoa quế, chưng yến, nấu trà, làm các món chè,…

Trong món thạch này có thêm kỷ tử, kỷ tử chứa chất chống oxy hóa, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra kỷ tử còn rất tốt cho thị lực, thải độc gan, thận. Kỷ tử là một loại thuốc quý với nhiều công dụng, ngày này còn được dùng làm nguyên liệu để làm ra nhiều món ngon. Kết hợp cùng với bột rau câu Vũ Minh SoviAgar, được chiết xuất 100% từ rau câu chỉ vàng, cũng giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, thì chẳng phải đây chính là món ăn bổ dưỡng, có tác dụng cực tốt cho sức khỏe sao.

Món thạch quế hoa kỷ tử thơm ngon, bổ dưỡng làm từ bột rau câu Vũ Minh SoviAgar

Món thạch quế hoa kỷ tử thơm ngon, bổ dưỡng làm từ bột rau câu Vũ Minh SoviAgar

CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU LÀM THẠCH QUẾ HOA KỶ TỬ

  • 3gr bột rau câu Vũ Minh SoviAgar
  • 12gr bột rau câu dẻo
  • 5gr quế hoa
  • 15gr kỷ tử
  • 50gr nho khô
  • 15gr đường nâu
  • 200gr đường phèn
  • 1,5 lít nước

Nguyên liệu làm thạch quế hoa kỷ tử thơm ngon, bổ dưỡng- Agar Việt Nam Vũ Minh

Nguyên liệu làm thạch quế hoa kỷ tử thơm ngon, bổ dưỡng- Agar Việt Nam Vũ Minh

CÁC BƯỚC LÀM THẠCH QUẾ HOA KỶ TỬ TỪ BỘT RAU CÂU VŨ MINH SOVIAGAR

Bước 1: Đường phèn, kỷ tử, nho khô, quế hoa… được cho vào làm nhân thạch, làm tăng thêm công dụng cho món tráng miệng. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua cách làm thạch hoa quế vừa ngon vừa đẹp da này nhé!

  • Kỷ tử rửa sạch, để ráo.
  • Hoa quế sàng sạch, bỏ cặn.

Bước 2: Bắc nước lên bếp. Thêm quế hoa, kỷ tử, nho khô, đường nâu vào ngâm 15-20 phút.

Bước 3: Cho đường phèn xay mịn, rồi lần lượt cho bột rau câu Vũ Minh SoviAgar, bột rau câu dẻo vào nồi trộn cho đều.

Bước 4: Bật lại bếp nồi quế hoa cho sôi lại, cho từng ít 1 hỗn hợp đường và bột rau câu vào, vừa cho vừa khuấy cho rau câu tan đều.

Các bước làm thạch quế hoa kỷ tử từ bột rau câu Vũ Minh SoviAgar

Các bước làm thạch quế hoa kỷ tử từ bột rau câu Vũ Minh SoviAgar

Bước 5: Để nồi rau câu sôi bùng lên thì tắt bếp. Làm như vậy 3-4 lần thì tắt bếp hẳn và hớt sạch bọt. Để rau câu hơi nguội thì khuấy đều lên cho các nguyên liệu nổi lên đều.

Bước 6: Đổ rau câu vào khuôn. Để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để dành ăn dần.

Lưu ý:

  • Để thành phẩm được hoàn chỉnh và thơm ngon nhất hãy sử dụng bột rau câu Vũ Minh SoviAgar vừa đảm bảo chất lượng lại an toàn sức khỏe
  • Khuôn để làm đông thạch bạn có thể sử dụng khuôn nhựa hoặc thủy tinh để khi lấy thạch ra sẽ cắt được thành những khúc vuông vừa ăn, lại vừa đẹp mắt.
  • Thạch Quế Hoa Kỷ Tử có thể bảo quản được từ 1 – 2 tuần trong điều kiện nhiệt độ tủ lạnh.
  • Món thạch làm ra có vị thơm, vị thanh của hoa quế. Khi dùng có thể thêm một chút mật ong cho hấp dẫn hơn hoặc thưởng thức cùng với trà nóng cho món tráng miệng thêm đặc biệt.

Thành phẩm món thạch quế hoa kỷ tử thơm mát, bổ dưỡng làm từ bột rau câu Vũ Minh SoviAgar

Thành phẩm món thạch quế hoa kỷ tử thơm mát, bổ dưỡng làm từ bột rau câu Vũ Minh SoviAgar

Thạch rau câu vừa thơm vừa bổ dưỡng siêu thích hợp để bạn thưởng thức trong trời hè nóng bức này. Với nguyên liệu dễ tìm và công thức đơn giản, bạn có thể chiêu đãi cho cả gia đình những miếng thạch mát lạnh, thơm ngát mùi hoa quế và thêm hương vị kỷ tử ngọt ngọt, giòn dai. Cùng Công ty TNHH Thủy Sản Vũ Minh bắt tay vào làm ngay thôi nào!

>> Xem thêm: Thử làm bánh bèo chén nhân tôm thịt đậm đà, đặc sắc từ bột rau câu Vũ Minh SoviAgar

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.