Cách làm heo quay kho cải chua đậm đà bắt vị cho bữa cơm chỉ với vài bước đơn giản

Cách làm heo quay kho cải chua đậm đà bắt vị cho bữa cơm chỉ với vài bước đơn giản

Thịt heo quay kho cải chua là một món món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, “chống ngán” và rất đưa cơm. Nếu bạn còn đang loay hoay không biết chế biến thịt heo như thế nào cho mới lạ, đừng bỏ qua cách chế biến món ăn này!

Nguyên liệu làm heo quay kho cải chua

Heo quay kho cải chua sẽ trở nên thơm ngon và bắt mắt khi bạn chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu dưới đây.

  • 500gr thịt heo quay
  • 200gr dưa chua (dưa cải muối/cải chua)
  • 1 trái ớt
  • 1 trái dừa tươi
  • 3 tép tỏi
  • 1 củ hành tím
  • Hành lá
  • 3 muỗng canh nước tương
  • 2 muỗng canh dầu ăn
  • 1 – 2 muỗng canh dầu màu điều
  • Gia vị: đường, muối, bột ngọt,…

Nguyên liệu làm heo quay kho cải chua

Cách làm heo quay kho cải chua

Bạn có thể dễ dàng làm món heo quay kho cải chua tại nhà chỉ với vài thao tác đơn giản. Các bước thực hiện như sau:

1. Sơ chế nguyên liệu

  • Ướp heo quay

Heo quay mua về bạn thái khúc vừa ăn, mỗi miếng dày khoảng 3cm. Để thành phẩm đậm đà và ngấm vị, bạn nên ướp thịt trước khi chế biến. Hỗn hợp gia vị gồm 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt. Sau đó, bạn để thịt nghỉ trong tủ lạnh từ 20 – 30 phút.

Ướp heo quay

  • Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Cải chua bạn bỏ lá non bên trong rồi rửa lại với nước nhiều lần cho bớt chua. Kế đó, bạn tiếp tục xắt dưa cải thành khúc nhỏ vừa miệng rồi để sang một bên cho dưa ráo. Hành khô, tỏi cần được lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi đập dập, băm nhuyễn. Hành lá, ớt bỏ cuống, rễ, rửa sạch rồi thái lát nhỏ vừa ăn.

sơ chế dưa chua, hành tỏi

2. Xào dưa cải

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp rồi cho hai muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu đã nóng, bạn thêm hành tím, tỏi băm nhuyễn vào phi thơm rồi bỏ dưa cải vào xào cho đến khi dưa khô hơn và dậy mùi thơm. Cuối cùng, bạn cho chúng ra đĩa và để qua một bên.

Xào dưa cải

3. Kho thịt heo quay

Bạn tiếp tục cho vào chảo 1 – 2 muỗng canh dầu điều rồi cho thịt heo đã ướp gia vị vào chảo. Dùng đũa đảo đều cho đến khi thịt quay chuyển màu và ngấm gia vị. Bạn có thể nêm nếm, gia giảm gia vị thêm ở bước này sao cho vừa khẩu vị gia đình.

Kho thịt heo quay

Khi thịt heo đã săn lại, bạn bật lửa lớn rồi cho vào chảo nước dừa tươi, nên đổ tới khi nước ngập mặt thịt. Lúc này, bạn cho dưa cải vào kho cùng cho đến khi nước thịt sệt lại thì tắt bếp. Bạn có thể rắc thêm tiêu, trang trí hành lá, ớt xắt để thành phẩm trở nên hấp dẫn và đẹp mắt hơn.

cho dưa cải vào kho cùng thịt heo

4. Thành phẩm

Thành phẩm heo quay kho cải chua thơm ngon với lớp da heo giòn dai, lớp thịt mềm mọng hòa quyện với chút chua, ngọt của dưa cải muối chắc chắn khiến các thành viên trong gia đình bạn phải xuýt xoa khen ngợi. Đặc biệt, món ăn ngon nhất khi thưởng thức cùng cơm nóng trong tiết trời se lạnh.

heo quay kho cải chua

Lưu ý chọn nguyên liệu làm heo quay kho cải chua

Để món ăn thơm ngon, bạn nên lựa chọn những nguyên liệu đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

1. Với thịt quay

Nếu có thời gian, bạn nên mua thịt heo tươi về và tự làm thịt heo quay tại nhà bằng nồi chiên không dầu hoặc chảo chống dính. Trong trường hợp phải mua heo quay sẵn ngoài tiệm, bạn cần chú ý tới màu sắc da heo và mùi thơm của thịt để tránh mua phải hàng ôi, thiu.

2. Với dưa cải chua

Tương tự heo quay, bạn hoàn toàn có thể tự muối cải chua tại nhà để dễ dàng điều chỉnh độ mặn, ngọt của món ăn. Tuy nhiên, nguyên liệu này cũng rất phổ biến ở chợ/siêu thị nên bạn hoàn toàn dễ dàng tìm mua.

Khi mua, bạn nên quan sát kỹ để chọn được loại cải màu vàng tươi có độ chua, giòn vừa đủ. Bạn không nên mua những cây màu xanh chưa đủ độ chua, hoặc dưa có mùi lạ, nổi váng mốc.

dưa cải chua

Tạm kết

Heo quay kho cải chua là món ăn “đổi vị” rất đáng được thêm vào thực đơn của những bữa cơm gia đình. Nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, cách thực hiện dễ dàng, nhanh chóng, còn chần chừ gì mà không vào bếp trổ tài ngay? Đừng quên chuẩn bị đủ các đồ gia dụng để chế biến món ăn dễ dàng cho gia đình.

Xem thêm:

Hướng dẫn làm thịt quay giòn bì bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Gợi ý 5 món ngon từ thịt lợn nhất định phải thử làm ở nhà, đảm bảo thực khách khen tấm tắc

Tham khảo các sản phẩm nồi chiên không dầu để làm heo quay đơn giản tại đây:

  • Nồi chiên không dầu

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.