Mách chị em 8 công thức sinh tố chanh leo ngon mát “lịm tim”, bí quyết khỏe dáng đẹp da

Mách chị em 8 công thức sinh tố chanh leo ngon mát “lịm tim”, bí quyết khỏe dáng đẹp da

Thực đơn giảm cân giữ dáng của các chị em phụ nữ không thể thiếu các món smoothie hay sinh tố trái cây. Những ly smoothie ngon mát với lượng calo thấp nhưng cung cấp nhiều chất xơ tốt cũng như giàu vitamin và khoáng chất, tạo cảm giác no lâu, giúp chị em bớt cảm giác thèm ăn hơn. Đa phần các loại trái cây đều có thể sử dụng làm sinh tố, trong đó chanh leo với hương vị chua ngọt đặc trưng, lại dễ kết hợp với nhiều nguyên liệu khác tạo nên những món smoothie thơm ngon ai cũng mê.

Dưới đây là 7 cách làm sinh tố chanh leo đơn giản nhất mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà, thêm vào thực đơn giữ dáng hoặc chiêu đãi cả gia đình trong những ngày nắng nóng.

1. Sinh tố chanh leo với sữa (Chanh leo tuyết)

Sinh tố chanh leo 1

Lấy cảm hứng từ món chanh tuyết thơm ngon mát lạnh, chanh leo tuyết cũng là thức uống “best-seller” của nhiều quán cà phê mà bạn hoàn toàn có thể pha chế tại nhà. Vị chua thơm của chanh leo kết hợp với sữa tươi béo ngậy, sữa đặc ngọt ngào khiến nhiều người mê mẩn.

Nguyên liệu: 3 quả chanh leo, 100ml sữa tươi, 2 muỗng canh sữa đặc, đá viên/đá bào.

Thực hiện: Chanh leo bổ đôi lấy phần ruột, có thể lọc hạt hoặc để nguyên. Sau đó bạn cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị cùng chanh leo vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Vậy là chị em có ngay ly chanh leo tuyết ngọt thơm mát lịm giải nhiệt vào những ngày nắng nóng.

2. Sinh tố chanh leo sữa chua

Sinh tố chanh leo 2

Bạn có thể thay thế sữa tươi bằng sữa chua để pha chế món sinh tố chanh leo sữa chua vừa bổ dưỡng lại giúp giảm cân hiệu quả. Thực hiện theo công thức dưới đây.

Nguyên liệu: 2 quả chanh leo, 1 hộp sữa chua không đường, 2 muỗng canh sữa đặc, đá viên/đá bào.

Thực hiện: Lấy ruột chanh leo, có thể hòa cùng nước lọc và lọc qua rây loại bỏ hạt cho món sinh tố mịn hơn. Sau đó bạn cho ruột chanh leo cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố, thêm đá lạnh vào xay nhuyễn là có thể thưởng thức.

3. Sinh tố chanh leo chuối

Sinh tố chanh leo 3

Sự kết hợp giữa chanh leo chua dịu thơm nức mũi với vị ngọt ngào của chuối chín sẽ cho ra thành phẩm là món sinh tố chanh leo cực ngon, lạ miệng. Cách làm vô cùng đơn giản:

Nguyên liệu: 2 quả chanh leo, 1 quả chuối chín, 1 muỗng canh sữa đặc, 50ml sữa tươi, đá viên/đá bào.

Thực hiện: Chuối chín bỏ vỏ, cắt thành miếng nhỏ. Sau đó bạn cho ruột chanh leo, chuối cùng các loại sữa và đá viên vào xay nhuyễn mịn bằng máy xay sinh tố. Chuối chín đã có vị ngọt tự nhiên nên bạn hoàn toàn có thể không thêm sữa đặc nếu đang trong chế độ giảm cân mà món sinh tố vẫn ngon đúng ý.

4. Sinh tố chanh leo xoài

Sinh tố chanh leo 4

Xoài và chanh leo đều là các loại trái cây có vị chua ngọt dễ uống, cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Để làm sinh tố chanh leo xoài tại nhà bạn thực hiện như sau.

Nguyên liệu: 2 quả chanh leo, nửa quả xoài chín, 50ml sữa tươi không đường, đá viên/đá bào.

Thực hiện: Xoài chín rửa sạch, bỏ vỏ rồi lấy phần thịt xoài, cắt thành miếng vừa ăn. Chanh leo cắt đổi và lấy phần ruột, bạn có thể lọc bỏ hạt. Cho hỗn hợp chanh leo, xoài và sữa tươi, đá lạnh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn. Thành phẩm là ly sinh tố có màu vàng đẹp mắt, ngon mát, rất phù hợp thêm vào thực đơn giảm cân của bạn.

5. Sinh tố chanh leo với mật ong

Sinh tố chanh leo 5

Thêm ngay món sinh tố chanh leo mật ong này vào bữa ăn của bạn hoặc pha chế cho cả gia đình cùng thưởng thức, giải nhiệt ngày oi nóng.

Nguyên liệu: 2 quả chanh leo, 2 thìa canh mật ong, 100ml nước lọc, đá viên/đá bào.

Thực hiện: Chanh leo bạn bổ đôi để lấy phần ruột. Sau đó bạn thêm chanh leo, mật ong cùng nước lọc và đá viên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn là có ngay món đồ uống mát lạnh, giảm cân hiệu quả.

6. Sinh tố chanh leo cam dứa

Sinh tố chanh leo 6

Sinh tố chanh leo với cam tươi và dứa là thức uống cực kỳ giàu vitamin C, cũng như bổ sung nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà ai cũng có thể thưởng thức.

Nguyên liệu: 2 quả chanh leo, 1 quả cam tươi, 1/2 quả dứa chín, 3 muỗng canh sữa đặc, đá viên/đá bào.

Thực hiện: Sau khi lấy ruột chanh leo, bạn bổ đôi cam để vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Dứa mua về rửa sạch, loại bỏ hết phần mắt dứa và cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Thêm tất cả các nguyên liệu trên cùng 3 muỗng canh sữa đặc, đá viên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, gia giảm vị ngọt cho vừa miệng. Cuối cùng bạn đổ ra ly, trang trí với lá bạc hà và thưởng thức ngay.

7. Sinh tố chanh leo dừa tươi

Sinh tố chanh leo 7

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, khi kết hợp với chanh leo bạn sẽ có món sinh tố thanh mát, ngon miệng thêm vào thực đơn giữ dáng.

Nguyên liệu: 2 quả chanh leo, 200ml nước dừa, 50g cùi dừa non, đá viên/đá bào.

Thực hiện: Chanh leo bổ đôi để lấy phần ruột và nước cốt, lọc bỏ hạt. Cùi dừa non bạn đem cắt thành miếng nhỏ. Cho toàn bộ hỗn hợp nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố, bạn có thể thêm nước đường để tạo chút vị ngọt và xay nhuyễn mịn. Vậy là bạn có ngay thức uống nhiều dinh dưỡng thay thế cho bữa ăn phụ hoặc ăn tối trong chế độ giảm cân lành mạnh.

8. Sinh tố chanh leo việt quất

Sinh tố chanh leo 8

Quả việt quất được xem là một “siêu thực phẩm” với hàm lượng dinh dưỡng cao, tác dụng chống oxy hóa cùng nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Để làm món sinh tố việt quất chanh leo tại nhà, bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện như sau.

Nguyên liệu: 2 quả chanh leo, 100g việt quất tươi hoặc đông lạnh, 200ml sữa tươi ít đường, đá viên/đá bào.

Thực hiện: Việt quất tươi rửa sạch, để ráo. Nếu sử dụng việt quất đông lạnh cho món sinh tố, bạn có thể bớt lượng đá viên chuẩn bị. Cho các nguyên liệu việt quất, ruột chanh leo, sữa tươi và đá lạnh vào máy xay sinh tố. Sau khi xay nhuyễn thành phẩm là ly smoothie cực kỳ thơm ngon, cung cấp nhiều dinh dưỡng.

Một số lưu ý khi uống sinh tố chanh leo để giảm cân

  • Sinh tố chanh leo cung cấp chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể, nếu được sử dụng đúng cách hoàn toàn có thể hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da.
  • Bạn có thể uống sinh tố chanh leo vào bữa phụ để giảm cảm giác thèm ăn vặt, bổ sung vitamin, hoặc sử dụng món sinh tố này thay thế cho bữa tối, thậm chí là bữa trưa. Tuy nhiên, chanh leo có vị chua, có tính axit, vì vậy những người đau dạ dày hoặc có bệnh liên quan đến dạ dày không nên áp dụng cách này để tránh khiến cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.
  • Giảm lượng sữa đặc thêm vào các món sinh tố chanh leo, hoặc thay thế bằng đường ăn kiêng để đạt hiệu quả giữ dáng tốt nhất.
  • Không nên lạm dụng các món sinh tố để giảm cân. Bạn hãy sử dụng sinh tố chanh leo đúng cách, kết hợp với chế độ ăn lành mạnh cung cấp đầy đủ dưỡng chất và tập luyện thường xuyên để sớm có được thân hình thon gọn, khỏe mạnh như mong muốn.

Sinh tố chanh leo 9

Tạm kết

Vậy là bạn đã biết cách làm 8 món sinh tố chanh leo vừa ngon vừa đơn giản, cũng như sử dụng sinh tố chanh leo đúng cách trong thực đơn giảm cân, giữ dáng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Để pha chế những thức uống ngon, món sinh tố bổ dưỡng cho cả gia đình, hãy mua sắm ngay những sản phẩm máy xay sinh tố đa năng chất lượng tại FPT Shop bạn nhé! Nhấn vào đây để tham khảo máy xay sinh tố chính hãng giá tốt đang được bán tại FPT Shop.

Máy xay sinh tố

>> Xem thêm:

Mách bạn cách sử dụng máy xay sinh tố đúng nhất

Mách bạn 3 cách làm nước chanh dây cực ngon, đánh bay mọi cơn khát ngày hè

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.