CÁCH LÀM GỎI XÀ LÁCH XOONG TRỘN THỊT BÒ NGON KHÓ CƯỠNG

CÁCH LÀM GỎI XÀ LÁCH XOONG TRỘN THỊT BÒ NGON KHÓ CƯỠNG

Cách làm gỏi xà lách xoong cùng công thức đặc biệt của Suni Green Farm chắc chắn sẽ khiến cho bạn và gia đình thích mê! Món ăn được tạo nên bởi độ giòn ngọt từ xà lách xoong hòa quyện cùng với cái dai dai đậm đà của thịt bò sẽ đốn gục cả những vị khách khó tính nhất. Mời các bạn cùng theo dõi các bước thực hiện với Suni nhé!

cach-lam-goi-xa-lach-xoong-2

Cách làm gỏi xà lách xoong trộn thịt bò ngon khó cưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu

cach-lam-goi-xa-lach-xoong

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gỏi xà lách xoong trộn thịt bò vô cùng đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gỏi xà lách xoong trộn thịt bò đơn giản như sau:

  • 100gr thịt bò

  • 160gr xà lách xoong

  • 1 trái cà chua

  • ¼ củ hành tây

  • 8 tép tỏi

  • 4 muỗng canh giấm

  • ½ muỗng canh nước tương

  • 1 muỗng cà phê dầu hào

  • 3.5 muỗng canh dầu ăn

  • Gia vị thông dụng

Cách sơ chế nguyên liệu

cach-lam-goi-xa-lach-xoong-1

Sơ chế nguyên liệu là bước khá quan trọng khi chuẩn bị món gỏi xà lách xoong

  • Đối với hành tây, các bạn tiến hành rửa sạch, sau đó lột vỏ và thái thành các lát mỏng. Tiếp theo đó, cho hành tây vào trong một tô lớn cùng với 1 muỗng canh giấm, ½ muỗng canh đường và 500ml nước lọc rồi trộn đều lên. Các bạn để ngâm hành tây trong khoảng thời gian 15 phút rồi mới chắt bỏ hết nước, chỉ giữ lại phần hành tây.

  • Xà lách xoong thì các bạn loại bỏ phần rễ, rửa sạch rau cùng với nước rồi mới tiến hành thái thành các khúc nhỏ, độ dài khoảng 5cm.

  • Nguyên liệu là cà chua cũng tương tự, các bạn rửa sạch và thái chúng thành những lát có độ dày vừa phải. Tỏi các bạn đem đi lột sạch vỏ và băm nhuyễn.

  • Riêng với thịt bò, các bước sơ chế có thể phức tạp hơn. Đầu tiên các bạn đem thịt đi rửa sạch rồi tiến hành thái lát nhỏ.

  • Sau đó các bạn đến với bước ướp thịt bò, cùng công thức gợi ý như sau: 1 muỗng cà phê tỏi băm, ½ muỗng canh dầu ăn, một ít tiêu xay, ⅕ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, ⅓ muỗng cà phê đường. Sau cùng, các bạn trộn đều lên cho thịt thấm hết các gia vị và để ướp như vậy khoảng 15 phút.

Mẹo nhỏ Suni Green Farm: Cách sơ chế để thịt bò không bị hôi

  • Cách 1: Dùng 1 lượng muối vừa phải để tiến hành chà xát phần thịt bò. Sau đó để yên như vậy trong 5 phút rồi mới rửa lại cùng nước sạch.

  • Cách 2: Sử dụng rượu trắng để ngâm thịt bò trong khoảng 15 phút rồi sau cùng rửa lại với nước sạch.

  • Cách 3: Bắt đầu bằng việc nướng chín một củ gừng. Tiếp theo các bạn cạo sạch lớp vỏ cháy xén bên ngoài và tiến hành giã nhuyễn rồi tiếp tục xát phần gừng lên phần thịt bò. Hương thơm từ gừng cay sẽ giúp loại bỏ một cách hiệu quả mùi tanh hôi của thịt bò đấy!

Cách chế biến món gỏi xà lách xoong trộn thịt bò

cach-lam-goi-xa-lach-xoong-3

Cách chế biến món gỏi xà lách xoong trộn thịt bò

Cách làm gỏi xà lách xoong trộn thịt bò như Suni Green Farm chia sẻ ở ngay phía đầu là không quá phức tạp nhưng lại vô cùng hấp dẫn và thơm ngon.

  • Đầu tiên các bạn tiến hành bắc chảo lên bếp, để trên lửa nhỏ, rồi cho vào chảo 3 muỗng canh dầu hào. Đợi đến khi dầu nóng, các bạn cho phần tỏi đã được băm nhuyễn vào rồi phi thơm lên nhé! Sau đó, vớt phần tỏi ra một chiếc chén nhỏ, chừa lại trong chảo một ít tỏi cùng dầu để sử dụng xào thịt bò.

  • Điều chỉnh thành lửa vừa, tiếp đó các bạn mới cho phần thịt bò vào, đảo đều tay đến khi thịt đã bắt đầu săn tái thì có thể tắt bếp.

  • Bước tiếp theo là pha nước mắm trộn, được tiến hành như sau: Các bạn cho vào tô toàn bộ phần gia vị được gợi ý, cụ thể 3 muỗng canh giấm, ½ muỗng canh nước tương, 1.5 muỗng canh đường, ¼ muỗng cà phê tiêu, ¼ muỗng cà phê muối. Tiếp theo, bạn cho vào tô tất cả phần dầu tỏi đã được chừa ra ở bước trên, khuấy đều tay để hỗn hợp có thể hòa tan vào nhau.

  • Chuẩn bị một chiếc thau lớn, cho vào đó là phần hành tây, cải xoong rồi bạn tiến hành rưới đều nước mắm trộn. Sử dụng tay nhẹ nhàng trộn thật đều các nguyên liệu trên lại với nhau.

  • Khi đã trộn đều, các bạn tiếp tục cho cà chua vào và trộn thêm một lần nữa, khoảng thời gian là 2 phút. Cuối cùng các bạn chỉ cần xếp gọn phần rau củ vào dĩa ăn, cho thêm lên phía trên những miếng thịt bò đã được chế biến là đã có được một món ăn thơm ngon thiết đãi cả gia đình rồi đấy!

Cách làm gỏi xà lách xoong trộn thịt bò không quá cầu kỳ hay tốn của bạn quá nhiều thời gian đúng không nào? Mà ngược lại bạn đã có thể hoàn thành xong một món ăn thật tuyệt vời cùng sự hòa quyện thật hoàn hảo của tất cả nguyên liệu tươi ngon: vị giòn ngọt từ xà lách xoong, hòa cùng với cái hăng cay chua ngọt của hành tây và được điểm xuyết thêm bởi vị chua từ cà chua vô cùng hấp dẫn, chưa hết còn có thịt bò thơm mềm làm gia tăng thêm sự quyến rũ cho món ăn ngày hôm nay!

Vậy là Suni Green Farm đã chia sẻ đến các bạn công thức tuyệt vời cho món gỏi xà lách xoong trộn thịt bò ngon khó cưỡng cho chuyên mục ngày hôm nay rồi! Suni hi vọng rằng tất cả các bạn đọc đều có thể thành công ngay lần vào bếp đầu tiên cùng món ăn này nhé!

Cách làm gỏi xà lách xoong về cơ bản không quá khó, bởi các nguyên liệu được tiến hành trộn gỏi chỉ sau bước sơ chế. Do đó để cho món ăn được thêm phần hấp dẫn hơn, các bạn cần chọn lựa những thực phẩm tươi sạch, đảm bảo an toàn và chất lượng. Nếu các bạn vẫn đang băn khoăn về địa chỉ cung ứng nguyên liệu tươi ngon, hãy liên hệ với Suni Green Farm bạn nhé! Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp cho người tiêu dùng thực phẩm với cam kết về chất lượng hàng đầu, đặc biệt không sử dụng bất kỳ loại chất bảo quản có thể gây hại cho sức khỏe người dùng.

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.