Cách làm gà cuộn rong biển cực hấp dẫn, đậm đà hương vị

Cách làm gà cuộn rong biển cực hấp dẫn, đậm đà hương vị

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế ức gà

  • Ức gà mua về bạn dùng 1 ít muối chà xát lên miếng thịt, sau đó đem rửa sạch lại với nước, để ráo rồi cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Tiếp đến, bạn cho ức gà vào máy xay thịt và xay nhỏ khoảng 3 phút ở mức lớn rồi cho ra đĩa.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

  • Cà rốt mua về bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt thành những khoanh tròn mỏng dày khoảng 1/4 lóng tay.
  • Hành tây thì bạn bóc vỏ, rửa sạch và cắt mỏng, đậu phụ cắt thành những hình vuông nhỏ vừa ăn.
  • Sau đó, bạn cho cà rốt và hành tây đã cắt vào máy xay, xay khoảng 2 phút rồi cho đậu hũ vào xay thêm 1 phút ở mức vừa. Cuối cùng, bạn cho tất cả các hỗn hợp vừa xay xong ra tô.

Bước 3: Ướp gia vị và cuộn ức gà với rong biển

  • Bạn cho vào tô hỗn hợp vừa xay 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều để gia vị thấm đều, để ướp trong vòng 15 phút.
  • Tiếp đến, bạn đặt miếng rong biển ra đĩa, cho 1 muỗng cà phê hỗn hợp vừa ướp vào. Sau đó, bạn dùng tay cuộn tròn lại thành hình thuôn dài, làm tương tự cho đến khi hết nhân.

Bước 4: Chiên gà cuộn rong biển

  • Bạn xếp từng miếng gà cuộn rong biển vào nồi chiên không dầu rồi chiên ở nhiệt độ 200oC trong vòng 10 phút. Sau đó, lấy ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi.

Cách làm gà cuộn rong biển cực hấp dẫn, đậm đà hương vị

Bước 5: Thành phẩm

  • Vậy là bạn đã hoàn thành món gà cuộn rong biển siêu thơm ngon, hấp dẫn rồi đó. Với thịt gà ngọt dai kết hợp cùng cà rốt, hành tây thơm giòn được cuốn thêm một lớp rong biển chắc chắn sẽ khiến nhiều người thích mê.

Cách làm gà cuộn rong biển cực hấp dẫn, đậm đà hương vị

Nguồn tham khảo bài viết: Cách làm món gà cuộn rong biển thơm ngon, giòn tan

Novuz xin gửi đến bạn sản phẩm món gà cuộn rong biển vô cùng bắt mắt và thơm ngon, mang đến một hương vị đậm đà, mới lạ. Hãy nhấn vào đường dẫn dưới đây để xem ngay sản phẩm nhé.

Cách làm gà cuộn rong biển cực hấp dẫn, đậm đà hương vị

► https://www.novuz.com.vn/products/ga-cuon-rong-bien-hivalu

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.