Cách làm lạp xưởng bò chỉ với 3 bước đơn giản

Bạn chưa biết cách làm lạp xưởng bò chuẩn bị An Giang? Học ngay bí quyết trong bài viết dưới đây của Nghị Phát Food nhé!

Bạn muốn trổ tài chế biến món ngon vào dịp cuối tuần cho gia đình? Bạn đã quá chán ngán với những loại thực phẩm quen thuộc và muốn thay đổi thực đơn? ãy thử áp dụng công thức cách làm lạp xưởng bò chỉ với 3 bước. Đây chắc chắn sẽ trở thành món “ruột” của ông xã và các con yêu của bạn. Còn đợi gì mà không sẵn tay và bắt đầu?

Nguyên liệu làm lạp xưởng bò

Bên cạnh nguyên liệu chính là thịt bò, để có món lạp xưởng chuẩn vị An Giang, bạn cần chuẩn bị đầy đủ như sau:

  • 500 gram thịt bò
  • 200 gram mỡ lợn
  • 200 gram lòng lợn non
  • 100ml Rượu Mai Quế Lô hoặc rượu trắng
  • Gia vị: Bột mì, mắm muối, hạt tiêu, hạt nêm, hạt mắc khén, hạt dổi

Hướng dẫn cách làm lạp xưởng bò đặc sản An Giang

Cách làm lạp xưởng bò được thực hiện như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để lạp xưởng bò thơm ngon và hấp dẫn, khâu chuẩn bị nguyên liệu, tẩm ướp đóng vai trò rất quan trọng. Bạn nên chọn thịt bò tươi có màu đỏ, không lẫn gân, vừa dễ chế biến lại giúp lạp mềm, không bị sượng.

Thịt bò, thịt mỡ sau khi làm sạch, để cho ráo nước rồi thải nhỏ hạt lựu. Theo kinh nghiệm của người dân An Giang, thịt nên được thái hoặc giã bằng cách thủ công để lưu lại độ ngọt thay vì sử dụng máy xay nhuyễn.

Tiếp đó, bạn ướp thịt với hạt tiêu, hạt móc kén, hạt dổi, muối, rượu Mai Quế Lộ trong khoảng 3-5 tiếng cho ngấm đều gia vị. Một mẹo nhỏ để gia vị ngấm nhanh và đều hơn là bọc chúng bằng màng thực phẩm và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Chuẩn bị ruột heo

Ruột heo nên chọn phần long non và làm sạch hết lớp mở ở cả mặt trong và ngoài. Dùng dao cạo phần bột dính bên trong rồi xát bằng muối để khử mùi hôi. Tiếp đó bạn ngâm trong rượu 10 phút và rửa lại bằng nước mát.

Để ruột heo ráo nước rồi bơm hơi vào trong, thắt chặt hai đầu không cho hơi thoát ra và đem phơi nắng khoảng 2-3 tiếng cho se lớp vỏ ngoài.

Bước 3: Nhồi lạp xưởng bò

Nhiều bà nội trợ phản hồi rằng công đoạn nhồi lạp xưởng tốn rất nhiều thời gian và công sức. Do đó bạn nên sử dụng thêm dụng cụ nhồi như máy nhồi mini, chiếc phễu hay một đoạn ống nước ngắn.

Trong quá trình nhồi lạp xưởng, bạn không nên cho quá nhiều cùng lúc. Không để chúng quá căng hoặc quá lỏng. Mỗi đoạn dài khoảng 10-15 cm và dùng dây chỉ buộc lại. Cuối cùng, dùng kim chọc vào lỗ trên bề mặt lạp xưởng để giúp thoát khí, hạn chế nứt vỡ.

Nhúng xưởng bò vào nồi nước sôi 30 giây. Nếu những quá lâu có thể làm lạp xưởng bị hỏng.

>>> Một số loại lạp xưởng khác:

– Cách làm lạp xưởng gà đơn giản, dễ làm dành cho các bà nội trợ

– Lạp xưởng tôm tươi ngon, không béo, không ngấy

– Lạp xưởng vịt thơm nức mũi, không thể chối từ

Bước 3: Phơi khô lạp xưởng

Theo kinh nghiệm dân gian, lạp xưởng phơi khô dưới ánh nắng mặt trời trong 3-5 ngày là ngon nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh và giảm thời gian chờ đợi, bạn có thể sử dụng lò sấy. Sấy lạp xưởng trong nhiệt độ 1750 độ C khoảng 30-40 phút cho đến khi lớp vỏ ngoài chuyển sang màu hồng thẫm là đạt yêu cầu.

Cách làm lạp xưởng bò thật ra không hề phức tạp. Chúng chỉ đòi hỏi bạn cần một chút kiên nhẫn và chuẩn bị kỹ nguyên liệu tươi ngon. Vậy là đã quyết định đến 90% chất lượng thành quả. Nhưng nếu bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian để tự tay chế biến, hãy thử ngay các sản phẩm của Nghị Phát Food. Tất cả lạp xưởng của chúng tôi đều được làm từ 100% nguyên liệu sạch, quy trình chế biến an toàn thực phẩm cũng như giá lạp xưởng rất phải chăng. Bạn chỉ cần mua về và bảo quản trong tủ lạnh, sau đó chiên, rán hoặc hấp tùy thích.

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.