Hướng dẫn làm kem phô mai - cheese ice cream mềm mịn, đậm đà mà không cần dùng đá

Hướng dẫn làm kem phô mai – cheese ice cream mềm mịn, đậm đà mà không cần dùng đá

Trong những ngày hè nóng bức, một ly kem làm mát không thể thiếu. Cùng Mytour khám phá cách làm kem phô mai – cheese ice cream ngon tuyệt nhé!

Món kem phô mai kết hợp hương vị béo từ phô mai và sữa cùng vị ngọt mát. Với cách làm đơn giản, bạn sẽ tự tạo nên một món kem hấp dẫn tại nhà. Hãy cùng Mytour trải nghiệm công thức này!

Hướng dẫn làm kem phô mai - cheese ice cream mềm mịn, đậm đà mà không cần dùng đáThời gian chuẩn bị 10 phút Thời gian chế biến 15 phút Phục vụ cho 2 – 3 người

Nguyên liệu cần thiết để làm kem phô mai – cheese ice cream

Lựa chọn phô mai Cheddar– Phô mai Cheddar loại cứng, màu trắng ngà hoặc vàng nhạt. Chất lượng của phô mai Cheddar càng tốt khi đã được ủ lâu, từ 9 – 24 tháng sẽ thêm hương vị. Nên mua phô mai Cheddar nguyên miếng lớn và cắt lát khi sử dụng.- Bạn có thể dùng sữa đặc có đường thay vì không đường, món kem sẽ ngọt hơn nhưng vẫn giữ được vị béo béo của kem.

Cách làm kem phô mai – cheese ice cream

Bước 1 Chuẩn bị và nấu kem sữa

Hướng dẫn làm kem phô mai - cheese ice cream mềm mịn, đậm đà mà không cần dùng đáNấu hỗn hợp kem sữa

Bắt đầu, đặt nồi lên bếp, thêm vào 240ml kem đa dụng, 120ml sữa tươi, 360ml sữa đặc không đường, 360g đường trắng, 1 quả trứng gà. Khuấy đều cho đến khi đường tan hết và nấu nhỏ lửa đến khi hỗn hợp nóng lên.

Bước 2 Kết hợp phô mai cheddar

Hướng dẫn làm kem phô mai - cheese ice cream mềm mịn, đậm đà mà không cần dùng đáTrộn phô mai cheddar

Đổ hỗn hợp kem vào tô, thêm 125g phô mai cheddar cắt nhỏ và khuấy nhẹ tay cho phô mai tan vào hỗn hợp. Bọc kín và đặt vào ngăn mát tủ lạnh trong 3 tiếng.

Bước 3 Đánh hỗn hợp kem và trứng

Hướng dẫn làm kem phô mai - cheese ice cream mềm mịn, đậm đà mà không cần dùng đáĐánh hỗn hợp kem trứng

Sau khi lấy hỗn hợp từ tủ lạnh, sử dụng máy đánh trứng và đánh trong 15 phút đến khi hỗn hợp dày đặc.

Bước 4 Hoàn thiện kem

Hướng dẫn làm kem phô mai - cheese ice cream mềm mịn, đậm đà mà không cần dùng đáHoàn thiện kem

Đổ hỗn hợp vào khuôn và bọc kem kỹ bằng màng bọc thực phẩm. Đặt hỗn hợp vào ngăn đá tủ lạnh trong 2 tiếng hoặc qua đêm cho đến khi kem đông đặc.

Kết quả cuối cùng

Hướng dẫn làm kem phô mai - cheese ice cream mềm mịn, đậm đà mà không cần dùng đáKem phô mai – ice cream cheese mềm mịn

Kem phô mai – cheese ice cream sẽ không bị cứng và dăm đá. Với vị mềm mịn, béo ngậy từ miếng đầu tiên, nó sẽ là lựa chọn tuyệt vời để làm món tráng miệng và giải nhiệt trong những ngày nắng nóng.

Dưới đây là hướng dẫn làm kem phô mai – cheese ice cream, thực sự rất đơn giản đúng không? Chúc bạn thành công khi làm món này để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

Chọn mua sữa tươi tại Mytour

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.