Bật mí cách làm pizza phô mai bắp thơm ngậy với công thức siêu đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Bật mí cách làm pizza phô mai bắp thơm ngậy với công thức siêu đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Pizza phô mai nổi bật với hương vị thơm béo khiến bất cứ ai cũng yêu thích ngay trong lần đầu thưởng thức. Nếu bạn là một tín đồ của món pizza này và muốn trổ tài cho gia đình thưởng thức thì áp dụng ngay cách làm pizza phô mai trong bài viết này.

Cách làm pizza phô mai bắp truyền thống

Pizza bắp phô mai thơm béo, lạ miệng làm cho nhiều người yêu thích từ trẻ con đến người lớn. Không chỉ bổ dưỡng mà món pizza này còn vô cùng dễ thực hiện chỉ với các bước đơn giản theo hướng dẫn dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

Các bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu làm pizza phô mai bắp như sau.

Phần đế bánh bao gồm:

  • 180g bột mì
  • 2g men khô
  • 2g muối
  • 15g đường
  • 15ml dầu olive
  • 100ml nước ấm

Chuẩn bị nguyên liệu làm pizza

Phần nhân bánh bao gồm:

  • 1 trái bắp ngọt tách hạt
  • 1 củ hành tây cắt sợi
  • 1 muỗng cà phê nước tương
  • 1 muỗng đường
  • 1 muỗng canh tương cà
  • 50g phô mai mozzarella

Các bước chế biến pizza bắp phô mai

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu theo hướng dẫn trên, các bạn thực hiện lần lượt các bước sau để tạo nên thành phẩm pizza bắp phô mai ngon nhất.

Bước 1: Trộn bột bánh

Các bạn cho vào tô các nguyên liệu theo định lượng: 180g bột mì, 2g men khô, 2g muối, 15g đường, 15ml dầu olive, 100ml nước ấm. Sau đó các bạn trộn đều tay cho khi thành một hỗn hợp hòa quyện.

Các bạn lưu ý rằng không cho muối trực tiếp vào men vì nó sẽ làm men hoạt động yếu hoặc chết. Các bạn nên trộn bột với muối trước rồi mới cho men vào.

Bước 1: Trộn bột bánh

Bước 2: Nhào bột bánh

Sau khi nguyên liệu đã hòa quyện lại thì các bạn thực hiện nhồi bột theo kỹ thuật Folding and Strectching.

Đầu tiên, các bạn gấp bột lại, sử dụng mu bàn tay ấn rồi miết bột ra xa. Các bạn lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không ấn xuống. Sau đó bạn xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại các bước trên khoảng 15 đến 20 phút.

Kết thúc quá trình nhồi thì bột sẽ trở thành khối đồng nhất, mịn, đàn hồi và không bị dính tay.

Các bạn lưu ý:

  • Bột bánh pizza lúc đầu sẽ khá ướt và nhão, đặc biệt trong 5 phút đầu. Tuy nhiên trong quá trình nhồi, bột sẽ thấm nước, gluten phát triển và làm cho khối bột đàn hồi và khô dần.
  • Các bạn có thể áo thêm một lớp bột khô để nhồi dễ dàng hơn. Các bạn lưu ý không cho quá nhiều bột vì như vậy sau khi nhồi xong bột sẽ bị khô.

Bước 3: Ủ bột

Các bạn áo một lớp bột khô rồi bọc kín khối bột lại, ủ khoảng 1 tiếng để cho bột nở gấp đôi. Các bạn có thể kiểm tra độ đạt của bột bằng cách sử dụng tay ấn vào khối bột. Nếu bột giữ nguyên vết lõm thì là đạt rồi nhé.

Bước 3: Ủ bột

Bước 4: Xào hỗn hợp nhân bắp

Hành tây các bạn cắt thành sợi nhỏ rồi xào sơ trên chảo. Sau đó các bạn cho bắp tách hạt vào xào khoảng 5 phút nêm nếm gia vị theo công thức 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê đường, nửa muỗng cà phê tiêu rồi tắt bếp.

Bước 4: Xào hỗn hợp nhân bắp

Bước 5: Tạo hình cho bánh

Khi kiểm tra ủ bột đã đạt thì các bạn cho bột ra bàn, sử dụng tay dàn đều để thành hình tròn, rìa bánh dày hơn bên trong. Tiếp đó các bạn cho tương cà vào đế bánh và dùng dĩa xăm mặt bánh. Cuối cùng cho thêm nhân bắp cùng trứng gà và 50g phô mai mozzarella vào là xong.

Bước 5: Tạo hình cho bánh

Bước 6: Nướng bánh

Các bạn cần phải làm nóng lò trong khoảng 10 phút với nhiệt độ 200 độ C rồi cho bánh vào nướng khoảng 15 đến 20 phút.

Bước 6: Nướng bánh

Bước 7: Thành phẩm

Khi bánh chín, các bạn lấy bánh ra sẽ thấy pizza bắp phô mai có lớp phô mai kéo sợi cực béo ngậy, hương thơm đặc trưng, vỏ bánh bên ngoài giòn bên trong mềm kết hợp nhận chua ngọt rau củ cực bắt miệng.

Cách làm pizza phô mai bắp sáng tạo

Nếu bạn không có nhiều thời gian để nhồi bột, ủ bột nhưng vẫn muốn ăn pizza phô mai bắt thì công thức bất bại cực sáng tạo dưới đây là dành cho bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2 trái bắp mỹ
  • 50gr bột mì
  • 1 ít mè đen
  • 4 trái trứng gà
  • 50gr phô mai mozzarella
  • 20ml sữa tươi

Cách làm pizza phô mai bắp sáng tạo

Các bước chế biến pizza phô mai bắp sáng tạo

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, các bạn thực hiện lần lượt các bước sau để tạo nên thành phẩm pizza bắp phô mai tuyệt vời nhất.

Bước 1: Sơ chế bắp

Các bạn tách hạt bắp mỹ rồi luộc qua với nước sôi khoảng thời gian từ 3 đến 5 phút cho đến khi bắp chín rồi vớt ra để ráo.

Tách hạt bắp mỹ rồi luộc qua với nước sôi

Bước 2: Trộn bắp với bột

Các bạn cho phần bắp đã luộc vào tô cùng 50gr bột mì, 4 trái trứng gà, 20ml sữa tươi, 50gr chà bông (theo sở thích) rồi trộn đều thành hỗn hợp chung.

Bước 2: Trộn bắp với bột

Bước 3: Chiên pizza bắp

Các bạn chuẩn bị một chiếc chảo đun nóng với 1 chút dầu. Sau đó bạn cho hỗn hợp bắp đã trộn vào chảo rồi dàn đều khắp mặt chào. Các bạn có thể sử dụng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu để nướng pizza.

Khi hỗn hợp đã gần chín thì các bạn cho thêm một lớp phô mai mozzarella và mè đen lên trên bánh để tạo điểm nhấn. Phô mai tan chảy hết là bánh đã hoàn thành.

Bước 3: Chiên pizza bắp

Bước 4: Thành phẩm

Pizza phô mai bắp đã hoàn thành có hương thơm béo ngậy, kết hợp với tương ớt sẽ cực kỳ dậy vị đấy nhé.

Bật mí cách bảo quản đế bánh

Nếu bạn còn thừa đế bánh sau khi áp dụng cách làm pizza phô mai bắp thì các bạn để cho bánh nguội, cho vào túi nilon, lót thêm miếng giấy nướng giữa các miếng pizza để chống dính. Sau đó các bạn có thể để trong ngăn đá tủ lạnh bảo quản trong vòng 1 tháng.

Đến lần ăn tiếp theo các bạn chỉ cần lấy đế bánh ra rồi cho nhân tùy thích và nướng như bình thường là có thể thưởng thức rồi.

Tạm kết

Trên đây là những cách làm pizza phô mai bắp mà FPT Shop muốn gửi tặng các bạn. Hy vọng với công thức này các bạn sẽ trổ tài thành công, mang đến cho gia đình món pizza ngon cùng nhau thưởng thức nhé.

Xem thêm:

  • Cách làm bánh pizza tại nhà bằng chảo thơm ngon, hấp dẫn, không thua kém gì ngoài tiệm
  • Một miếng Pizza bao nhiêu calo? Ăn Pizza thường xuyên có gây tăng cân hay không?

Để nướng pizza thơm ngon, các bạn có thể sử dụng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Hiện nay nồi chiên không dầu được nhiều bà nội trợ đánh giá cao, có nhiều tính năng nấu nướng hữu ích. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc nồi chiên không dầu với nhiều ưu đãi của FPT Shop thì tham khảo ngay tại đây.

  • Nồi chiên không dầu

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.