Hướng Dẫn Công Thức Làm Món Củ Sen Kho Chay Đậm Đà

Củ sen kho chay là một món ăn chay thuần đơn giản nhưng hương vị lại rất đậm đà với công thức chế biến vô cùng đơn giản. Ở bài viết trước, chúng ta đã có công túi củ sen kho nấm, ở bài viết này, bạn sẽ bỏ túi thêm được một món chay kho từ củ sen nữa. Hãy cùng Sen Đại Việt xuống bếp và khám phá công thức món ngon từ sen này nhé.

1. Nguyên liệu

– 500 gram củ sen tươi

– 1 muỗng giấm

– ½ muỗng dầu ăn

– ¼ chén tương

– 2 muỗng cà phê dầu mè

– Hành boa rô, mè rang, hạt nêm chay, tiêu

2. Cách làm củ sen kho chay

Bước 1: Sơ chế

Củ sen gọt sạch vỏ, thái lát mỏng khoảng 5 mm. Sau đó ngâm vào nước lạnh khoảng 30 phút với chút muối. Thêm chút giấm vào trong củ sen đun sôi khoảng 5 phút thì vớt ra và rửa sạch để củ sen được trắng giòn.

Bước 2: Làm món kho

– Cho dầu vào chảo, phi với một chút hành boa rô cho thơm.

– Cho củ sen vào đảo đều trong vài phút, rồi thêm khoảng 2 chén nước và hành boa rô vào. Hạ lửa nhỏ nấu khoảng 40 phút.

– Sau đó cho thêm nước tương vào nấu khoảng 20 phút nữa. Nêm gia vị lại vừa ăn, rồi tắt bếp.

3. Thưởng thức

Cho củ sen ra đĩa trang trí, rắc mè rang và một chút tiêu lên trên cho đẹp mắt và giúp tăng hương vị. Món này ăn với cơm trắng sẽ rất ngon. Món này có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để bạn có thể ăn vài ngày đó.

Công thức củ sen kho không quá cầu kỳ nhưng hương vị món ăn mang lại thì rất ngon. Nếu bạn không có quá nhiều nguyên liệu để nấu cùng củ sen, vậy hãy thử với món củ sen kho chay thuần này nhé. Sen Đại Việt sẽ tiếp tục chia sẻ thêm các món chay từ sen để các bạn có nhiều lựa chọn cho bữa chay của mình nhé.

  • Tìm hiểu thêm: Món chay làm từ củ sen với món củ sen xào ớt chuông đơn giản

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.