Bỏ túi cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố tại nhà đơn giản, bổ dưỡng

Bỏ túi cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố tại nhà đơn giản, bổ dưỡng

Sữa ngô là thức uống dinh dưỡng được chế biến từ ngô nguyên hạt cực tốt cho sức khỏe. Khoa học đã chứng minh rằng trong sữa ngô có rất nhiều vitamin, khoáng chất và các hoạt chất chống oxy hóa tuyệt vời. Thay vì ăn ngô luộc thông thường, bạn có thể dùng những bắp ngô tươi đó để làm nên món sữa ngô bổ dưỡng cho cơ thế. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố tại nhà.

Lợi ích của sữa ngô với sức khỏe

Trước khi đi sâu vào quy trình cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố, hãy cùng xem những lợi ích mà ngô mang tới cho sức khỏe là gì. Trong bắp ngô chứa nguồn chất xơ dồi dào tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là những người hay bị táo bón hoặc bị trĩ.

Ngô ngọt (màu vàng) chứa nhiều vitamin A có lợi cho mắt. Hai chất Lutein và Zeaxanthin giúp chống bệnh thoái hoá hoàng điểm gây mù ở người lớn tuổi và bảo vệ mắt chống lại các bệnh cấp tính và mạn tính, gia tăng thị lực. Ngoài ra, Lutein trong bắp ngô còn hỗ trợ ngăn ngừa xơ cứng động mạch và phòng ngừa các cơn đau tim, đột quỵ.

Cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố (Hình 1)

Axit folic trong bắp là một chất rất tốt cho phụ nữ mang thai nhờ công dụng giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở ống thần kinh thai nhi, tốt cho cả người thiếu máu. Vitamin C trong ngô giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và phòng chống các bệnh cảm cúm thông thường.

Nguyên liệu làm sữa bắp

Nguyên liệu làm sữa bắp rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị:

  • Ngô ngọt: 2 bắp.
  • Sữa tươi không đường: 220ml.
  • Sữa đặc có đường: 125ml.
  • Nước lọc: 1 lít.
  • Dụng cụ: Máy xay sinh tố, rây lọc, nồi, muỗng, dao.

Để nấu sữa ngô, bạn cần sử dụng loại ngô ngọt (bắp ngọt, ngô đường) có hạt màu vàng. Có thể vận dụng một số kinh nghiệm dưới đây để chọn được những bắp ngô ngon:

Cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố (Hình 2)

  • Ngô ngon sẽ có phần vỏ ngoài màu xanh và còn tươi. Không chọn những bắp ngô có vỏ khô héo bởi đó là ngô đã để lâu, không còn thơm ngon nữa.
  • Có thể dùng tay rạch bẹ ngô ra để kiểm tra hạt bên trong có to và đều không. Nên chọn những bắp hạt đều từ trên xuống dưới, căng mẩy và thẳng tắp, không bị sâu. Dùng ngón tay bấm vào hạt sẽ có sữa ngô chảy ra.

Xem thêm: Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố thơm ngon như ngoài hàng

Cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố

Sau khi có đầy đủ nguyên liệu, bạn thực hiện cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố như sau:

Bước 1: Sơ chế và luộc ngô

Ngô sau khi mua về bạn bóc bỏ bẹ lá già bên ngoài, rửa sạch. Để nước ngọt hơn, bạn có thể giữ lại một số lớp lá non bên trong cùng để luộc chung.

Cho ngô và lá ngô vào chiếc nồi lớn, đổ nước ngập phần ngô sau đó bắc lên bếp đun ở lửa to. Đến khi nước sôi già thì bạn hạ lửa và luộc khoảng 20 phút cho ngô chín.

Cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố (Hình 3)

Vớt ngô ra để nguội sau đó dùng dao tách phần hạt ra khỏi lõi. Dùng dao cắt từ trên xuống dưới dọc theo thân bắp ngô, lưu ý không nên cắt quá sâu để tránh vào cả phần lõi khô bên trong, cũng không cắt quá mỏng để tránh lãng phí. Bạn cũng có thể tách từng hàng nếu muốn.

Cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố (Hình 4)

Bước 2: Xay ngô

Bước tiếp theo trong cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố là xay nhuyễn ngô. Bạn cho phần hạt ngô đã tách và nước luộc ngô (khoảng 1 lít) vào máy xay sinh tố và tiến hành xay đến khi thấy nhuyễn mịn thì đổ qua chiếc rây để lọc lấy giữ lại phần nước và bỏ bã đi. Có thể dùng chiếc thìa hoặc muôi nhấn chặt xuống chiếc rây lọc để nước ngô chắt ra kiệt nhất, bã khô nhất.

Cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố (Hình 5)

Bước 3: Nấu sữa

Bạn bắc chiếc nồi lên bếp và đun ở lửa vừa, cho phần nước ngô vừa thu được cùng với 220ml sữa tươi không đường và 125ml sữa đặc vào. Dùng đũa khuấy để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Đun đến khi thấy hỗn hợp sôi thì tắt bếp.

Cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố (Hình 6)

Bước 4: Thành phẩm

Sữa ngô vàng ươm trông vô cùng đẹp mắt. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được hương thơm tự nhiên của ngô cùng vị đậm đà, beo béo của sữa. Cho thêm ít đá hoặc làm lạnh trong tủ mát uống sẽ ngon hơn.

Cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố (Hình 7)

Mẹo bảo quản sữa ngô

Ngoài cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố, chúng tôi cũng bật mí cho bạn mẹo nhỏ để bảo quản sữa ngô lâu hỏng. Sữa ngô làm tại nhà được chế biến theo cách đơn giản nên thời gian bảo quản không lâu, tốt nhất nên dùng trong vòng từ 1 – 2 ngày.

Để sữa ngô giữ trọn được hương vị và dưỡng chất, bạn cần lưu ý không nên để sữa ngô tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sau khi nấu xong, hãy để sữa nguội hoàn toàn sau đó cho vào bình thủy tinh có nắp đậy và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ từ 1 – 4 độ C.

Cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố (Hình 8)

Trên đây là hướng dẫn cách làm sữa ngô bằng máy xay sinh tố. Cách làm đơn giản và nhanh chóng nên chị em dù có bận rộn đến đâu cũng có thể tranh thủ thời gian để làm được.

Xem thêm: Cách làm nước ép cà chua bằng máy xay sinh tố thơm ngon cho ngày hè

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.