Khám phá cách làm rau lang xào mẻ thơm ngon không ngờ

Khám phá cách làm rau lang xào mẻ thơm ngon không ngờ

Rau lang là một loại thực phẩm được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Hãy cùng Mytour học cách làm rau lang xào mẻ thơm ngon không ngờ nhé!

Khám phá cách làm rau lang xào mẻ thơm ngon không ngờChuẩn bị 10 phút Chế biến 15 phút Dành cho 3 người

Rau lang không chỉ có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn dễ trồng và có nhiều cách chế biến. Hãy thử làm món rau lang xào mẻ thơm ngon này cùng Mytour ngay nhé!

Nguyên liệu cho món rau lang xào mẻ

Mẹo hayCách chọn rau lang và mẻ Chọn rau lang tươi, màu xanh, không bị dập hoặc úa. Chọn mẻ trắng, thơm và không có dấu hiệu của mốc. Bạn cũng có thể tự làm mẻ tại nhà để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khám phá cách làm rau lang xào mẻ thơm ngon không ngờNguyên liệu cho món rau lang xào mẻ

Cách làm rau lang xào mẻ

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi mua rau lang, bạn cần lựa bỏ lá sâu, lá vàng và cắt thành từng đoạn vừa ăn, rồi rửa sạch và để ráo.

Tỏi và hành tím sau khi chuẩn bị xong, bạn cắt nhỏ. Còn ớt, bạn cũng rửa sạch và thái nhỏ.

Khám phá cách làm rau lang xào mẻ thơm ngon không ngờSử dụng rây lọc để loại bỏ phần bã cơm mẻ

Bạn trộn 2 muỗng canh mẻ và 5 muỗng canh nước lọc vào chén, khuấy đều. Sau đó, dùng rây lọc để loại bỏ bã mẻ, chỉ sử dụng nước cốt mẻ. Tùy vào khẩu vị và mức độ chua mẻ, bạn có thể điều chỉnh lượng mẻ cho phù hợp.

Bước 2 Hấp rau lang

Trước hết, bạn hãy đun sôi một nồi nước, thêm vào đó 1 muỗng cà phê muối. Khi nước sôi, bạn đặt rau lang vào nồi, hấp nhẹ. Nhớ không nên hấp quá lâu, tránh làm mất chất và vị của rau.

Khám phá cách làm rau lang xào mẻ thơm ngon không ngờHấp rau lang

Trong lúc chờ rau, bạn chuẩn bị một thau nước lạnh, thêm đá vào. Sau khi rau được hấp nhẹ, bạn ngay lập tức vớt rau ra và đưa vào thau nước lạnh, ngâm trong khoảng 5 đến 7 phút. Cuối cùng, vớt rau lang ra và để ráo nước trong rổ.

Bước 3 Xào rau lang

Bắt đầu, bạn hâm nóng chảo lên bếp, đổ vào một ít dầu ăn, đun nóng với lửa vừa. Khi dầu đã nóng, bạn cho tỏi và hành tím vào, phi thơm. Khi đã thấy mùi thơm vàng vàng, bạn sàng hành tỏi phi ra ngoài để sử dụng sau, hành còn lại trong chảo sẽ dùng để xào rau.

Khám phá cách làm rau lang xào mẻ thơm ngon không ngờThêm nước cốt mẻ vào chảo

Tiếp theo, hãy từ từ đổ nước cốt mẻ vào chảo, khuấy đều. Sau đó, hạ lửa nhỏ, thêm vào chảo 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, nửa muỗng cà phê muối và ớt xắt nhỏ rồi khuấy đều.

Khi hỗn hợp tan chảy đều và sôi, bạn đặt rau lang vào chảo, khuấy đều để rau thấm gia vị. Trong khi xào rau, bạn có thể thử lại và điều chỉnh khẩu vị cho phù hợp với gia đình. Cuối cùng, tắt bếp, cho rau ra đĩa và rắc phần hành tỏi phi đã dành lại lên trên là hoàn thành.

Thành phẩm

Món rau lang xào mẻ đã hoàn thành, cùng thưởng thức ngay. Mỗi sợi rau lang xanh mướt, tỏa hương thơm dễ chịu. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của rau lang kết hợp với hương vị đặc trưng của mẻ và vị chua mặn ngon tuyệt.

Khám phá cách làm rau lang xào mẻ thơm ngon không ngờRau lang xào mẻ thanh mát, độc đáo

Mytour đã hướng dẫn cách làm món rau lang xào mẻ. Đơn giản đúng không? Hãy vào bếp và thử ngay nhé! Chúc các bạn thành công.

Chọn mua rau lang tại Mytour để thực hiện món rau lang xào mẻ:

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.