Tiết lộ 6 “bí kíp” làm steak ngon như nhà hàng pizza Hải Phòng

Tiết lộ 6 “bí kíp” làm steak ngon như nhà hàng pizza Hải Phòng

Làm beef steak (hay còn được gọi là bò bít tết) dễ dàng nếu bạn “thuộc lòng” những “bí kíp” khi sơ chế, ướp thịt và chế biến. Dưới đây là 6 lưu ý khi làm steak của các đầu bếp nhà hàng pizza Hải Phòng để bạn tham khảo và ghi vào sổ tay.

1. Rã đông phần thăn làm Steak về nhiệt độ phòng

Beefsteak hay còn được gọi ngắn gọn là steak và chúng được cho bắt nguồn từ tiếng Pháp. Đây là tên gọi chỉ một miếng thịt bò được cắt ngang thành một lát phẳng và được làm chín bằng phương pháp nướng trên vỉ, áp chảo hoặc nướng trong lò ở nhiệt độ cao.

Phần thịt được cắt ra từ sườn bò hay thăn bò sẽ cho ra những miếng steak mềm thơm, hấp dẫn. Beefsteak được chế biến và dùng ngay để giữ được độ ấm, dễ dàng cảm nhận được hương vị của thịt. Chính vì điều này mà người ăn thường dùng hết trong một lần, ít khi họ tái sử dụng món miếng steak đã để nguội.

Phần lớn các miếng Steak dày từ 2-3cm nên bạn nhớ cần phải rã đông thật kỹ để khi nấu miếng thịt có thể chín nhanh và đều hơn. Công đoạn này khá tốn thời gian vì để rã đông hết thường mất từ 4-5 tiếng với những phần thịt dày.

Do đó, bạn hãy để miếng thịt qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Trước khi nấu chỉ cần lấy miếng steak ra trước cho đến khi trở về nhiệt độ phòng.

Cần phải rã đông thật kỹ để khi nấu miếng thịt có thể chín nhanh và đều hơn

2. Ướp muối và tiêu cho Steak, “càng khô càng ngon” là “bí kíp” của nhà hàng pizza Hải Phòng

Không giống như các món ăn Châu Á, món Steak chỉ cần ướp trong thời gian rất ngắn và “càng khô càng ngon”. Điều cần lưu ý trước khi ướp thịt, bạn hãy dùng giấy ăn thấm khô bề mặt thịt. Nếu miếng thăn còn nước khi cho thịt vào áp chảo sẽ gây bắn mỡ và khó có thể tạo màu vàng xém đẹp mắt được.

Khi miếng thịt đã về nhiệt độ phòng, rắc muối và hạt tiêu hai bề mặt miếng thăn. Ướp trong 5 phút. Muối sẽ giúp bề mặt miếng steak khô hơn, giúp khi áp chảo miếng thịt nhanh chóng xém vàng và màu đẹp như ở nhà hàng.

Muối sẽ giúp bề mặt miếng steak khô hơn, giúp khi áp chảo miếng thịt nhanh chóng xém vàng và màu đẹp như ở nhà hàng

Muối sẽ giúp bề mặt miếng steak khô hơn, giúp khi áp chảo miếng thịt nhanh chóng xém vàng và màu đẹp như ở nhà hàng

3. Sử dụng chảo nào để chế biến steak như nhà hàng pizza Hải Phòng

Một lưu ý nữa khi làm Beefsteak là hạn chế sử dụng chảo chống dính để áp chảo Steak. Hai loại chảo tốt nhất cho món ăn này là chảo gang hoặc chảo inox. Với những ai mong muốn chế biến những miếng Steak với độ chín hoàn hảo thì chảo gang chắc chắn là dụng cụ làm bếp không thể thiếu bời khả năng giữ nhiệt lâu và tỏa nhiệt đều.

4. Căn thời gian áp chảo cho steak chuẩn nhà hàng pizza Hải Phòng

Căn thời gian áp chảo là yếu tố cần thiết để miếng Steak có độ chín mong muốn.

Việc đầu tiên, đợi chảo nóng – chỉ khi dầu trong chảo bắt đầu bốc khói, dùng miếng kẹp, kẹp nhẹ miếng thịt vào chảo. Và việc còn lại là chờ đợi, đừng vội lật miếng Steak khi mặt dưới còn chưa trở màu “vàng cánh rán” nhé.

Thời gian áp chảo càng lâu thì miếng Steak càng chín, cụ thể đối với miếng Steak dày 2 cm thì thời gian dành cho mỗi mặt thịt là:

  • 1 phút/ 1 mặt thịt: Medium-rare – Mức độ thịt chín là 50%, bên ngoài được nướng cháy xém nhưng bên trong vẫn giữ được độ mềm, mức độ đỏ của thịt còn khoảng 40% và ở giữa sẽ nhạt dần.
  • 1,5 phút/ 1 mặt thịt: Medium – Thịt chín vừa có mức độ chín khoảng 75% và nhiệt độ từ 63 – 68 độ C. Thịt không còn màu đỏ tươi của máu mà dần chuyển sang hồng nhạt và còn rất ít nước.
  • 3 phút/ 1 mặt thịt: Medium Well – Thịt chín tới sẽ chín khoảng 90% tổng miếng thị và nhiệt độ sẽ từ 72 – 77 độ C. Bên ngoài miếng thịt sẽ có màu nâu tái và hầu như không còn nước. Phần thịt bên trong sẽ có màu hồng nhẹ và cũng khá được ưa chuộng.
  • 5 phút/ 1 mặt thịt: Well Done – Phần thịt sẽ được làm chín 100% và trở thành một màu nâu hoàn toàn. Khi đó nhiệt độ của thịt sẽ khoảng 77 độ C trở lên. Thịt có độ ráo nhất định nhưng không quá khô và vẫn giữ được mùi thơm hấp dẫn.

Lựa chọn mức độ chín của thịt như nào tùy thuộc vào sở thích mỗi người. Tuy nhiên, không nên nấu thịt ở nhiệt độ cao quá lâu sẽ khiến miếng thịt khô và dai.

Lựa chọn mức độ chín của thịt như nào tùy thuộc vào sở thích mỗi người

5. Rưới bơ để miếng steak thấm gia vị và mềm đều

Trước khi miếng Steak đạt độ chín bạn mong muốn, thêm bơ, tỏi, hương thảo vào chảo. Tiếp theo hãy giảm lửa, nghiêng chảo để phần bơ chảy đọng về một phía, nhanh tay lấy thìa rưới bơ đều lên toàn bộ miếng Steak.

Nếu đã làm bước này thì ngay cả khi bạn để phần steak chín kỹ cũng không hề bị khô. Mùi thơm của các gia vị cũng thấm đẫm vào trong từng thớ thịt.

6. Để miếng Steak được nghỉ

Miếng Steak ngon là một miếng thịt mềm, mọng nước!

Hãy đặt miếng Steak “nghỉ” trên đĩa ít nhất 5 -10 phút. Đó là bởi sau khi tiếp xúc với nhiệt độ cao các mô thịt co lại, các thành phần lỏng trong miếng Steak vì thế bị đẩy ra ngoài.

Nếu bạn cắt miếng Steak ngay lập tức, phần nước mọng đó sẽ bị chảy hết ra ngoài làm mất đi độ ngọt ngon vốn có. Miếng Steak cần được “nghỉ ngơi” một chút để phần nước mọng có thể từ từ thấm ngược trở lại các thớ thịt. Lúc đó khi cắt ra phần nước mọng sẽ ở lại trên miếng thịt chứ không chảy ra ngoài đĩa ăn nữa.

Vậy nên cứ để nguyên miếng Steak ở đó trong ít nhất 5 -10 phút. Trong lúc chờ đợi ta có thể chuẩn bị Salad hoặc sốt ăn kèm, hoặc gọi người thân chuẩn bị rửa tay thưởng thức những miếng steak ngon miệng.

Hãy đặt miếng Steak “nghỉ” trên đĩa ít nhất 5 -10 phút

Hãy đặt miếng Steak “nghỉ” trên đĩa ít nhất 5 -10 phút

>> Liên quan:Hiểu hơn về món ăn Burrito từ thực đơn nhà hàng pizza Hải Phòng

Texgrill:

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm – Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,… giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu.

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

Texgrill Hải Phòng

Nơi thưởng thức pizza ngon nhất với nhiều loại topping và phô mai được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi v..v

– Xem thực đơn pizza ngon nhất

– Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

– Xem khuyến mại pizza mới nhất

– Xem thực đơn Mì Ý

– Xem thực đơn Steak

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1: ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2: ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3: ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4: 02253.272.268 (AEON LE CHAN – HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.