Hướng dẫn làm món ốc nhảy xào bơ tỏi thơm ngon

Hướng dẫn làm món ốc nhảy xào bơ tỏi thơm ngon

Bạn muốn thưởng thức một món ngon cùng bạn bè trong những ngày cuối tuần vui vẻ. Hãy cùng học cách làm món ốc nhảy xào bơ tỏi thơm ngon này nhé!

Hướng dẫn làm món ốc nhảy xào bơ tỏi thơm ngonChuẩn bị 15 phút Chế biến 15 phút Dành cho 3 – 4 người

Ốc nhảy, hay còn gọi là ốc khiêu vũ, thường được tìm thấy ở những vùng biển nhiệt đới ấm nóng. Thịt của chúng giòn, dai, béo và ngon, mang lại nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Mytour học cách nấu món ốc nhảy xào bơ tỏi nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Mẹo hay:Để chọn ốc tươi, bạn có thể chạm vào nắp của ốc. Nếu nó đóng lại, thì ốc còn sống và tươi.

Hướng dẫn làm món ốc nhảy xào bơ tỏi thơm ngonNguyên liệu cần chuẩn bị cho món ốc nhảy xào bơ tỏi

Cách nấu món ốc nhảy xào bơ tỏi

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi mua ốc về, hãy ngâm ốc trong hỗn hợp nước muối và ớt khoảng 30 phút. Tiếp theo, chà rửa sạch vỏ ngoài của ốc bằng nước sạch, vài lần.

Gừng sau khi gọt vỏ, thái lát, sả sau khi bóc gốc thì đập dập.

Bạn đặt gừng thái lát và sả đã đập vào đáy nồi, sau đó cho ốc vào, 1 muỗng cà phê muối, 1 trái ớt đã thái lát. Đun sôi khoảng 5 phút, sau đó tắt bếp và vớt ốc ra.

Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ.

Hướng dẫn làm món ốc nhảy xào bơ tỏi thơm ngonChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Xào ốc nhảy

Trong một chén, bạn sắp xếp các nguyên liệu: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột gạo, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1 chén nước nhỏ, 1 muỗng cà phê ớt băm nhỏ, sau đó khuấy đều lên.

Tiếp theo, bạn phi thơm tỏi trong dầu nóng, sau đó cho ốc vào và đảo đều trong khoảng 2 phút, sau đó thêm phần nước sốt vào.

Dùng đũa khuấy đều ốc trong khoảng 3 phút, sau đó thêm 1 muỗng canh bơ vào chảo và đảo đều, cho đến khi nước trong chảo bắt đầu sệt lại. Lúc này, hãy tắt bếp và thưởng thức!

Hướng dẫn làm món ốc nhảy xào bơ tỏi thơm ngonXào ốc nhảy

Thành phẩm

Ốc nhảy xào bơ tỏi thơm ngon, dai mềm, được ngấm đều vị cay của ớt tương. Hương thơm dậy lên từ bơ và tỏi kích thích vị giác, khiến bạn không thể cưỡng lại.

Hướng dẫn làm món ốc nhảy xào bơ tỏi thơm ngonThành phẩm

Đó là cách làm món ốc nhảy xào bơ tỏi đơn giản nhưng ngon miệng, đậm đà vị hương. Chúc bạn nấu thành công và tận hưởng bữa ăn vui vẻ bên bạn bè!

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.