Cách làm xúc xích rau củ đút lò phô mai béo ngậy, thơm lừng

Cách làm xúc xích rau củ đút lò phô mai béo ngậy, thơm lừng

Bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon, độc đáo và bổ dưỡng? Hãy thử vào bếp và làm xúc xích rau củ đút lò phô mai này xem! Món ăn này kết hợp giữa xúc xích thơm ngon, rau củ giòn mềm và phô mai béo ngậy. Với cách chế biến đơn giản và các nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tạo ra một món ăn hấp dẫn để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

Nguyên liệu làm xúc xích rau củ đút lò phô mai

Để làm xúc xích rau củ đút lò phô mai, bạn sẽ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây (dành cho 2 người):

  • Xúc xích: 4 cái
  • Khoai tây: 70g
  • Cà rốt: 150g
  • Tương ớt Hàn Quốc: 2 muỗng canh
  • Siro bắp: 1 thìa cà phê
  • Phô mai: 50g
  • Bột ớt: 1 muỗng cà phê

Cách chế biến xúc xích rau củ đút lò phô mai

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, gọt vỏ khoai tây và cà rốt. Sau đó, cắt chúng thành khối vuông nhỏ và rửa sạch. Tiếp theo, cắt xúc xích thành miếng khoảng 1.5 cm.

Bước 2: Trộn nguyên liệu

Cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế vào một tô và trộn đều với tương ớt Hàn Quốc, siro bắp và bột ớt theo lượng đã chuẩn bị.

Bước 3: Đút lò xúc xích

Đặt rau củ vào khay và bọc bằng giấy bạc. Tiếp theo, đặt khay vào lò nướng ở nhiệt độ 230 độ C trong 30 phút. Sau khi hết thời gian, gỡ giấy bạc và thêm phô mai lên mặt rau củ. Tiếp tục nướng trong 5 phút để phô mai chảy đều.

Bước 4: Thành phẩm xúc xích rau củ phô mai đút lò

Lấy khay xúc xích rau củ phô mai ra khỏi lò. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng món xúc xích rau củ đút lò với màu sắc hấp dẫn và phô mai nướng chảy phủ bề mặt món ăn. Xúc xích có vị thơm ngon, kết hợp với rau củ giòn mềm và hòa quyện với vị cay độc đáo từ tương ớt Hàn Quốc và phô mai tan chảy, tạo thành một món ăn thú vị và bổ dưỡng.

Xúc xích rau củ đút lò là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thực phẩm tươi ngon và gia vị độc đáo. Hãy thử chế biến món ăn này và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Một bữa ăn thú vị và đầy hương vị đang chờ đón bạn!

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.