Khoai lang nướng mỡ hành mới lạ ở Sài Gòn

Khoai lang nướng đã quá quen thuộc, ai cũng biết. Thế nhưng ngay khi “phiên bản nâng cấp” của khoai lang nướng – khoai lang mật nướng mỡ hành – xuất hiện, nó lập tức chinh phục những tín đồ ăn vặt Sài thành. Món ăn khiến thực khách đi ngang phải ngoái đầu vì mùi thơm đặc trưng từ khoai lang nướng quyện với hương mỡ hành, bơ… hấp dẫn.

Khoai lang nướng phô mai mỡ hành, bắp mỡ hành… Ảnh: Instagram CanquetSaiGon

Các xe bán khoai lang nướng thường nằm gần trường học, có mặt tại nhiều quận ở TP HCM. Xe khoai chỉ chiếm một góc nhỏ, gồm một bếp nướng và một kệ đựng gia vị các loại, khá đơn giản. Trên bếp nướng luôn xếp những củ khoai mập ú, được giới thiệu là khoai lang mật giống Nhật, ruột màu vàng nghệ nên nhiều thực khách còn gọi là khoai lang nghệ, bên trong mềm, ứa mật khoai rất ngọt.

Vỏ khoai làm sạch, nướng dần trên bếp than, không bị cháy, cứng. Khi có khách gọi món, người bán xẻ đôi củ khoai, cho nhân vào giữa. Ngoài mỡ hành, còn nhiều loại nhân cho thực khách chọn như: bơ đậu phộng, xốt sữa chua, muối tiêu, cốt dừa, mật ong muối mè, bắp mỡ hành, xí muội, mayonnaise, phô mai mỡ hành. Giá bán theo cân, tùy kích thước mà giá cả khác nhau, khoảng 12.000 đồng cho 100 gram.

Bếp nướng khoai. Ảnh: Instagram CanquetSaiGon

Món “đinh” nhất trong thực đơn là khoai lang nướng phô mai mỡ hành, thích hợp cho dân mê món béo. Khoai lang ngọt lịm, quét một lớp phô mai mặn mặn, béo và muỗng mỡ hành là “số dzách”. Cũng là khoai nướng mỡ hành, thêm vài hạt bắp lại thành món ăn vặt vui miệng. Khoai nướng mật ong muối mè cũng khá lạ nhờ vị ngọt thanh của mật ong và chút vị mặn của muối mè bùi bùi. Khoai lang nước cốt dừa thì không quá nổi trội, hơi giống khoai nướng truyền thống nhưng hơi lợ.

Thích phá cách thì thực khách thử chọn khoai nướng xốt sữa chua hay xí muội. Khi mua món này, thực khách phải kiên nhẫn vì khoai nướng hơi lâu. Gọi là món ăn vặt nhưng củ khoai nặng tay, nóng hổi ngập topping đủ làm một người no nê. Món này thích hợp dùng vào những ngày cuối năm, thời tiết ban đêm mát mẻ. Các hàng bán khoai thường mở cửa từ 15h đến khoảng 21h là hết.

Diệp Tử

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.