Bật mí 11 công thức làm cá kho măng ngon "nhức nách" chinh phục mọi dân sành ăn

Bật mí 11 công thức làm cá kho măng ngon "nhức nách" chinh phục mọi dân sành ăn

Từ hương vị tuyệt vời của cá cho đến hương vị thanh mát của măng tươi, món cá kho măng sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho bữa ăn của gia đình. Nếu như bạn đang băn khoăn không biết làm cá kho măng theo cách nào ngon thì hãy để FPT Shop giới thiệu ngay cho bạn nhé! Với 11 công thức làm cá kho măng này chắc chắn bạn không chỉ chiếm được trái tim của mọi dân sành ăn mà còn trở thành đầu bếp tài năng cho gia đình của mình. Cùng khám phá ngay thôi nào!

1. Cá ngừ kho măng

Lựa chọn đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua khi nhắc đến món cá kho đó chính là cá ngừ kho măng. Phần thịt cá ngừ chắc và thơm khi được kho cùng với măng chua sẽ khiến bạn cảm thấy thích mê ngay khi chỉ gần gắp một miếng cá thấm đẫm nước sốt kho đậm đà vừa chua, vừa ngọt và ăn kèm với chén cơm nóng hổi. Thịt cá ngừ bùi bùi được chắc tẩm ướp đậm vị cùng măng chua giòn dự sẽ là một món siêu bắt cơm.

Cá ngừ kho măng là món ăn siêu bắt cơm

Xem thêm: Cách chế biến cá ngừ kho thơm đậm vị kiểu miền Trung siêu hấp dẫn, dễ thực hiện

2. Cá nục kho măng

Nếu bạn đang lên thực đơn cho gia đình thì hãy cân nhắc đến món cá nục kho măng nhé! Thịt cá nục tươi ngon khi được kho cùng với măng tươi giòn ngọt chính là bộ đôi kết hợp hoàn hảo. Nồi cá nục tẩm ướp gia vị đậm đà khi mở nắp sẽ có toả ra mùi thơm phức khiến cho bất kỳ ai cũng không thể chối từ.

Cá nục kho với măng là bộ đôi kết hợp hoàn hảo

3. Cá bạc má kho măng

Cá bạc má có màu vàng ươm được kho chung với măng mang đến hương thơm hấp dẫn mà ai ngửi thấy cũng sẽ đói bụng ngay. Lớp da cá được chiên sơ trước nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được phần thịt cá dai và béo. Bên cạnh đó, cá được thấm gia vị mặn ngọt, vừa ăn, hoà quyện cùng măng tươi giòn ngon chính là sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn.

Cá bạc má có màu vàng ươm kho chung với măng

4. Cá chép kho măng

Mách bạn một món ăn giúp đổi vị cho gia đình khi đã quá ngán những món thịt đó chính là cá chép kho măng. Tuy chỉ là một món ăn bình dân nhưng khi ăn rồi bạn phải xuýt xoa ngay lập tức bởi hương vị ngon tuyệt đỉnh. Thịt cá chép thơm ngon nấu chung với nước sốt chua mặn làm bạn chỉ cần thử miếng đầu tiên rồi sẽ không thể ngừng gắp đũa lại được.

Cá chép kho măng là món ăn bình dân nhưng có hương vị tuyệt vời

5. Cá trắm kho măng

Bên cạnh cá chép thì cá trắm kho măng là món ăn ngon mà bạn nên trổ tài cho gia đình thưởng thức ngay hôm nay. Nồi cá trắm kho măng khói nghi ngút làm thơm nức mũi mọi con dân sành ăn. Không chỉ vậy, thịt cá chắc, béo thấm đẫm nước kho đậm vị và măng giòn chua tạo nên một hương vị dân dã mà lại rất hao cơm.

Thịt cá trắm thơm và chắc thấm đẫm với nước kho đậm vị

6. Cá thu kho măng

Nếu bạn là một người có gu ăn uống đậm đà thì hãy thử ngay món cá thu kho măng nhé! Thịt cá thu thơm dẻo khi kho cùng măng tươi đảm bảo cả gia đình ai cũng thích mê ngay. Ngoài ra, cá thu có rất nhiều chất dinh dưỡng mà món ăn này lại được chế biến đơn giản, không lý do gì bạn lại chần chừ mà không đưa cá thu kho măng vào thực đơn mỗi ngày cho gia đình.

Cá thu kho măng

7. Cá lóc kho măng

Cá lóc kho măng có thể kết hợp được cùng với măng khô hoặc măng tươi là một món ăn dân dã nhưng lại thơm ngon trọn vị. Thịt cá lóc được ninh nhừ kho cùng với hai loại măng này đều rất hợp. Mỗi loại măng sẽ mang một đặc trưng riêng khác nhau khiến ai đã thử rồi cũng phải thích mê ly.

Món cá lóc kho măng mang đặc trưng riêng

8. Cá hú kho măng

Nếu ai đã từng thử qua món cá hú kho măng chắc chắn sẽ vẫn nhớ mãi không quên hương vị đậm đà của món ăn này. Màu cá kho vàng ươm với lớp thịt béo ngậy kho cùng măng chua kèm thêm chút vị cay của ớt khiến bạn không thể nghi ngờ về độ thơm ngon của món ăn này. Cá hú kho măng sẽ là món ăn cực kỳ bắt cơm đấy nhé!

Cá hú kho măng

9. Chả cá kho măng

Màu sắc bắt mắt và hương thơm đặc trưng đó chính là những từ ngữ khi miêu tả về món chả cá kho măng. Chả cá dai dai hoà cùng gia vị đậm đà và độ giòn của măng là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Khi dùng kèm món ăn này với cơm trắng thì sẽ ngon “tuyệt cú mèo”.

Chả cá kho măng

10. Cá saba kho măng

Cá saba hay còn được gọi với cái tên là cá thu nhật. Đây là loài cá rất thích hợp để làm những món kho đậm vị. Nồi cá saba kho măng nóng hổi chắc chắn là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho gia đình bạn. Những lát cá saba chắc thịt kho ngập trong nước sốt đủ 3 vị chua, ngọt, cay, ăn kèm với măng sẽ níu giữ vị giác của mọi thành viên trong gia đình.

Cá saba kho măng có nước sốt đủ vị chua, ngọt, cay

11. Cá lồ ô kho măng

Cá lồ ô có lẽ là loài cá chúng ta ít nghe đến. Tuy nhiên, đây là loài cá khi kho cùng với măng sẽ cho chúng ta một thành phẩm ngon miệng. Cá lồ ô tươi và chắc kho cùng măng chua giòn dai được nêm nếm vừa ăn khiến cho ai thử qua cũng đều nhớ mãi không quên.

Cá lồ ô tươi được kho cùng với măng chua giòn dai

Tạm kết

Sự hoà quyện của cá với miếng măng tươi đã làm thổn thức biết bao trái tim của những người đam mê ẩm thực. Chiếc nồi kho nấu chín từng miếng cá mềm thơm được bày lên mâm cơm của gia đình sẽ là những khoảnh khắc ai cũng muốn được một lần trải nghiệm. Hy vọng rằng với 11 công thức cá kho măng mà FPT Shop vừa chia sẻ, bạn đã có thể trổ tài nấu nướng và sum vầy bên gia đình để thưởng thức những món ăn ngon miệng.

>>Xem thêm:

  • Mách bạn 5+ cách kho cá biển ngon – không tanh – đơn giản và đưa cơm cho gia đình
  • 9 cách làm cá kho dưa cải chua thơm ngon hấp dẫn cho gia đình Việt

Với những thiết bị đa dạng mẫu mã và tiện ích, FPT Shop sẽ giúp bạn trang bị đầy đủ các dòng sản phẩm đồ gia dụng như bếp điện từ, nồi chiên không dầu, chảo chống dính,… để mỗi bữa ăn được nấu chuẩn vị hơn.

Tham khảo sản phẩm bếp điện từ giá tốt tại đây:

  • Bếp điện từ

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.