Chống ngán cỗ Tết với món cải thảo cuộn thịt ngọt mát đơn giản mà ngon miệng khó cưỡng

Chống ngán cỗ Tết với món cải thảo cuộn thịt ngọt mát đơn giản mà ngon miệng khó cưỡng

Danh sách những món ăn chống ngán ngày Tết không thể thiếu món cải thảo cuộn thịt. Món ăn này vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng. Nội dung bài viết dưới đây, FPT Shop sẽ hướng dẫn bạn công thức làm món cải thảo cuộn thịt thanh đạm, ngọt mát để “đổi gió” mâm cơm gia đình.

Chuẩn bị nguyên liệu

Đĩa cải thảo cuộn thịt cho 4 người ăn sẽ cần có các nguyên liệu dưới đây:

  • 500g cải thảo tươi.
  • 150g thịt bò xay.
  • 150g thịt heo xay.
  • 7 lát thịt xông khói.
  • 1 củ hành tây.
  • 1 củ tỏi.
  • 2 củ cần tây.
  • 5g lá nguyệt quế.
  • 10g bột bắp.
  • 1 quả cà chua.
  • 10g lá oregano xay.
  • 10g phô mai sợi Mozzarella.
  • 5g bột ngò.
  • Các loại gia vị: Muối, dầu ăn, đường, hạt tiêu, nước tương.

cải thảo cuộn thịt - ảnh 1

Kinh nghiệm mua cải thảo tươi ngon là bạn nên chọn loại có hình bầu dục, thuôn dài, màu xanh nhạt từ đầu lá đến phần cuống. Cầm cải thảo lên, bạn thấy chắc tay thì nên mua. Bạn không nên mua cải thảo có vỏ ngoài rách nát, thâm đen sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Bạn có thể mua sẵn thịt heo và thịt bò xay để giảm bớt thời gian vào bếp. Nếu không có sẵn, bạn hãy mua thịt tươi về, sơ chế sạch sẽ và cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và để riêng ra 2 bát.

Cách làm cải thảo cuộn thịt

Bạn đã mua đủ các nguyên liệu thì hãy bắt tay làm món cải thảo cuộn thịt theo các bước dưới đây nhé:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cải thảo cuộn thịt - ảnh 2

Cải thảo bạn mang về đem tách lá cải ra, ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn cắt bỏ phần đuôi cải thảo rồi bắc nồi nước lên bếp, trụng sơ qua khoảng 3 phút để cải thảo mềm rồi vớt ra, để ráo nước.

Hành tây, tỏi, cần tây bạn đem rửa sạch. Hành tây cắt hạt lựu nhỏ, cần tây cắt nhánh, tỏi đem băm nhuyễn. Cà chua bạn đem rửa sạch, cho vào trụng sơ qua với nước sôi 2 phút rồi bóc vỏ cà, thái múi cau.

Bước 2: Xào thịt xông khói

cải thảo cuộn thịt - ảnh 3

Bạn cho chảo lên bếp rồi cho các nguyên liệu: Hành tây, tỏi băm, cần tây và thịt xông khói vào chảo. Bạn lưu ý giữ lại 1 nửa nguyên liệu để làm nước sốt. Bạn cho thêm 1 thìa muối, nửa thìa hạt tiêu vào rồi xào cho đến khi thịt xông khói săn lại là được.

Bước 3: Ướp thịt

cải thảo cuộn thịt - ảnh 4

Bạn cho vào bát các loại: Thịt bò xay, thịt heo xay và hỗn hợp thịt xông khói vừa xào cùng với 50g phô mai sợi, nửa thìa nước tương, 1 thìa muối, nửa thìa hạt tiêu, 3 thìa bột bắp. Bạn dùng bao tay để trộn hỗn hợp thật đều nhé.

Bước 4: Nấu nước sốt cà chua

cải thảo cuộn thịt - ảnh 5

Bạn cho chảo lên bếp, cho thêm 2 thìa dầu ăn rồi cho phần còn lại của hành tây, tỏi và thịt xông khói vào cùng với cà chua vào đảo đều. Bạn cho thêm 1 thìa đường, 1 thìa muối, 1 thìa lá oregano xay và nửa thìa hạt tiêu rồi đổ 500ml nước vào để đun sôi cho đến khi tạo thành hỗn hợp nước sốt sền sệt là được.

Bước 5: Cuốn cải thảo và thịt

cải thảo cuộn thịt - ảnh 6

Bạn dùng thớt sạch để bên dưới, cho lá cải thảo vừa trụng sơ lên trên. Sau đó, bạn múc lớp nhân thịt băm đã xào vào trong rồi dùng tay gói kín lại.

Bạn bắc chảo lên bếp, cho khoảng 2 thìa dầu rồi cho cải thảo cuộn vào chiên sơ để tạo hình miếng cải thảo đẹp và chín đều hơn.

Bước 6: Đun cải thảo với sốt cà chua

cải thảo cuộn thịt - ảnh 7

Bạn bắc chảo sốt cà chua lên bếp, bật lửa nhỏ rồi cho cải thảo vừa chiên sơ vào, cho thêm lá nguyệt quế vào và đun thêm khoảng 5 phút là được.

Thành phẩm món cải thảo cuộn thịt

cải thảo cuộn thịt - ảnh 8

Món cải thảo cuộn thịt thành công sẽ có màu sắc bắt mắt, miếng cải thảo cuộn màu xanh lá hòa quyện với nước sốt cà chua mềm mịn. Khi ăn thấy phần nhân bên trong đã chín mềm, đậm vị, lá bên ngoài thanh mát, chấm thêm nước sốt cà chua đảm bảo vô cùng hấp dẫn.

Lưu ý khi làm món cải thảo cuộn thịt

Khi làm cải thảo cuộn thịt, bạn hãy chú ý một số điều sau:

  • Khi trụng lá cải thảo, bạn nên trụng cẩn thận để tránh cải thảo bị rách sẽ rất khó cuốn. Bạn trụng cho đến khi thấy cải thảo hơi mềm, có thể uốn lại là được, không nên trụng quá lâu.
  • Khi xào thịt và nấu nước sốt cà chua, bạn hãy nêm gia vị cho vừa miệng để món ăn ngon hơn.
  • Khi cuốn cải thảo bạn nên cuốn đều tay tạo thành hình chữ nhật sẽ rất đẹp mắt.

Tạm kết

FPT Shop đã hướng dẫn bạn công thức làm món cải thảo cuộn thịt thanh đạm, chống ngán trong những dịp cỗ Tết. Món ăn này rất đẹp mắt, phù hợp với những ngày nhà có khách ghé chơi. Bạn hãy vào bếp để trổ tài món cải thảo cuộn thịt cho cả nhà thưởng thức nhé.

Thực đơn những món chiên, rán rất được ưa chuộng trong những ngày thời tiết lạnh. Để giảm bớt lượng dầu mỡ bám trên thức ăn, FPT Shop khuyên bạn nên mua ngày nồi chiên không dầu. Sản phẩm hữu ích này vừa giúp bạn có cơ hội thưởng thức những món chiên, nướng giòn tan vừa đảm bảo sức khỏe. Bạn chưa biết mua nồi chiên dầu nào tốt, hãy tham khảo ngay danh sách gợi ý và liên hệ với FPT Shop để được tư vấn nhé:

Nồi chiên không dầu

Xem thêm:

Điểm danh 12 món cuốn vừa ngon lại vừa dễ làm khiến ai ăn cũng mê, ai thử cũng nghiền

Lưu lại ngay cách làm món bún cuốn thơm ngon lạ miệng cho cả nhà thưởng thức dịp cuối tuần đầm ấm

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.