Bật mí cách làm mì xào rau muống ngon miệng, đơn giản và nhanh chóng ngay tại nhà

Bật mí cách làm mì xào rau muống ngon miệng, đơn giản và nhanh chóng ngay tại nhà

Mì xào rau muống là một món ăn dân dã rất dễ nấu, chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc bạn cũng có thể làm ra một món mì xào thơm ngon, kết hợp giữa độ dai ngon của mì xào với độ giòn của rau muống. Cùng FPT Shop vào bếp tìm hiểu cách nấu món mì xào rau muống đổi bữa cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Rau muống: 1 mớ/bó khoảng 500 gram.
  • Mì tôm: 2 gói.
  • Tỏi: 5 tép.
  • Hành khô: 1 – 2 củ.
  • Bột canh mì tôm: 1/2 muỗng cà phê.
  • Nước mắm: 1 muỗng cà phê.
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh.
  • Gia vị (Đường, muối, bột ngọt, tiêu xay): 1 ít.

mì xào rau muống 1

Cách chọn rau muống tươi ngon

Để có được món mì xào rau muống thơm ngon, dai giòn thì việc lựa chọn rau muống đảm bảo độ tươi ngon rất quan trọng.

Nhận biết bằng mắt thường có thể thấy rau muống ngon thường có phần cọng thân thon dài, lớn khoảng bằng đầu đũa, phần ngọn nhỏ, có vẻ hơi cứng. Để chọn rau muống còn tươi ngon, bạn nên lựa chọn những cọng rau có màu xanh non, lá xanh tươi, không bị héo vàng, dập nát hay hư hỏng.

Một cách đặc biệt để kiểm tra độ tươi của rau muống là ngắt thử phần ngọn. Nếu bạn thấy có một chất nhựa loãng chảy ra, đó là dấu hiệu của rau muống còn tươi và nên mua những bó rau muống như vậy.

Tránh chọn những bó rau muống cọng quá to, màu xanh đậm, lá quá to và dài vì có thể những cọng rau như vậy đã già hoặc bị bơm thuốc, chúng không chỉ không ngon mà còn không tốt cho sức khỏe của bạn.

Hướng dẫn cách mì xào rau muống ngon miệng

Bước 1: Sơ chế rau muống

Rau muống nhặt sạch phần lá héo vàng, chỉ lấy phần ngọn non rồi đem rửa sạch và ngâm với nước muối để đảm bảo rau được loại bỏ sạch các chất bẩn. Sau khi rau đã được rửa sạch thì dùng dao cắt thành từng khúc khoảng 5 – 6 cm.

mì xào rau muống 2

Hành, tỏi thì bạn bóc vỏ, đem rửa và băm nhuyễn để phi thơm.

Bước 2: Trụng mì tôm trước khi nấu

Bắc một chiếc nồi lên bếp, thêm khoảng 400 ml sau đó bật bếp đun. Khi nước sôi, bạn tắt bếp và cho 2 gói mì vào và trụng qua đến khi mì tôm mềm ra nhưng vẫn còn độ dai thì vớt ra rồi xả nước lạnh vào để mì tôm giữ được độ dai, khi nấu với rau sẽ không bị nát.

mì xào rau muống 3

Bước 3: Làm mì xào rau muống

Bắc chiếc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào và đun nóng trên lửa vừa rồi cho thêm tỏi và hành khô đã băm vào chảo để phi thơm lên. Tiếp theo, bạn thêm rau muống đã sơ chế vào chảo và xào trong khoảng 2 – 3 phút cho đến khi rau muống chín mềm. Trong lúc đó, bạn sẽ nêm gia vị vào chảo rau gồm 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê bột canh mì tôm.

mì xào rau muống 4

Tiếp tục cho thêm mì xào đã trụng nước sôi vào chảo và trộn đều với rau muống vừa nêm gia vị. Nếu cần, bạn có thể thêm một chút nước vào chảo để giúp rau muống và mì chín đều hơn.

mì xào rau muống 5

Khi mì và rau muống đã được trộn đều với nhau và thấm đều gia vị, bạn tắt bếp và trình bày mì xào rau muống lên đĩa sau đó rắc 1 ít tiêu để tăng thêm hương vị.

Bước 4: Thành phẩm

Món mì xào rau muống có hương vị hấp dẫn, khi ăn sẽ giữ được độ dai giòn mà không bị ngán. Mì tôm thấm đều gia vị và không bị nát, còn rau muống có độ giòn sần sật không bị nhũn quá.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm những nguyên liệu khác cùng món ăn này như thịt bò, trứng rán, tôm,… giúp món ăn thêm phần đặc sắc và hấp dẫn hơn cho cả gia đình.

Tạm kết

Chỉ với những bước làm đơn giản, bạn đã có ngay một món mì xào rau muống ngon miệng. Hy vọng rằng hướng dẫn trên của FPT Shop sẽ giúp bạn vào bếp thành công với món ăn ngon này.

Xem thêm:

  • Thử ngay 2 cách làm mì xào mực giòn ngon, đậm đà, ăn hoài không ngán dễ làm tại nhà
  • Gợi ý làm mì udon xào hải sản và xào thịt heo thơm lừng, hấp dẫn không thua kém nhà hàng

Ngoài một công thức chuẩn để làm nên món mì xào rau muống ngon hay bất kỳ món ăn nào khác, thì những thiết bị gia dụng bạn sử dụng cũng đóng một vai trò quan trọng góp phần tạo nên vị ngon của món ăn. Hãy sắm cho mình những dụng cụ, thiết bị nhà bếp chất lượng nhất tại FPT Shop để có cơ hội sở hữu sản phẩm chính hãng 100% cùng mức giá tốt nhé.

Xem bếp điện từ giá tốt tại đây:

  • Bếp điện từ

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.