Cách nấu món cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả gia đình

Cách nấu món cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả gia đình

Cải xoăn xào thịt bò với thịt bò thơm ngon cùng rau cải mềm mại tạo thành một món ăn hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Cách nấu món cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả gia đình.

Cách nấu món cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả gia đìnhThời gian chế biến: 10 phút Thời gian chuẩn bị: 5 phút Phục vụ cho: 3 – 4 người

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cải xoăn xào thịt bò

Cách nấu món cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả gia đìnhNguyên liệu cần chuẩn bị cho món cải xoăn xào thịt bò

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngonCách chọn mua thịt bò ngon: Ưu tiên chọn thịt bò có màu đỏ tươi, gân màu trắng ngà, mỡ vàng tươi, thịt mềm, không dính tay và không có mùi hôi khó chịu.Cách chọn mua cải xoăn tươi ngon: Chọn rau cải xoăn có màu xanh đậm, dày lá, sờ vào mịn màng, trơn nhẵn.

Hướng dẫn cách làm món cải xoăn xào thịt bò

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Rau cải xoăn sau khi rửa sạch, để ráo nước và cắt nhỏ vừa ăn sau đó.

Cách nấu món cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả gia đìnhChuẩn bị nguyên liệu

Bạn sử dụng một ít muối để xoa đều lên thịt bò trong khoảng 2-3 phút sau đó rửa sạch với nước để khử mùi hôi. Tiếp theo, thái thịt bò thành từng lát mỏng vừa ăn.

Ướp thịt bò với 1/2 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt trong khoảng 10 phút để gia vị thấm đều.

Bước 2 Xào thịt bò

Đun dầu trên chảo cho đến khi nóng lên, sau đó thêm tỏi băm vào phi thơm, sau đó đặt thịt bò đã ướp vào chảo và xào nhanh trên lửa lớn trong khoảng 1 phút cho thịt chín vừa đủ. Sau đó đặt thịt lên dĩa và tắt bếp.

Cách nấu món cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả gia đìnhXào thịt bò

Bước 3 Xào cải xoăn với thịt bò

Tiếp tục sử dụng chảo, cho thêm dầu và tỏi vào phi thơm, sau đó đặt cải xoăn vào và thêm muỗng canh dầu hào. Xào nhanh khoảng 1 phút.

Khi cải xoăn chín mềm, đưa thịt bò vào xào chung, nêm gia vị theo khẩu vị, cuối cùng thêm một ít hành lá băm và tắt bếp.

Cách nấu món cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả gia đìnhXào cải xoăn với thịt bò

Bước 4 Thành phẩm

Đưa món cải xoăn xào thịt bò ra đĩa là bạn có thể thưởng thức ngay.

Cách nấu món cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả gia đìnhThành phẩm

Thưởng thức

Cải xoăn xào thịt bò có rau cải mềm ngọt không bị nhũn, kết hợp với thịt bò dai dai đậm đà tạo nên một món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Cách nấu món cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả gia đìnhThưởng thức

Trên đây là cách làm cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn mà Mytour chia sẻ. Hãy vào bếp và thực hiện ngay món ăn này để thưởng thức cùng gia đình nhé!

Chọn mua thịt bò ngon, chất lượng tại Mytour:

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.