Cách làm sườn rim lá chanh thơm ngon, đậm đà

Cách làm sườn rim lá chanh thơm ngon, đậm đà

Sườn rim là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, nhưng bạn đã thử món sườn rim lá chanh chưa? Nếu chưa, hãy ghi lại ngay công thức làm món ngon này nhé!

Cách làm sườn rim lá chanh thơm ngon, đậm đàChuẩn bị 20 phút Chế biến 40 phút Dành cho 3-4 người

Sườn non có thể biến tấu thành nhiều món ngon khác nhau, trong đó phải kể đến món sườn rim với cách chế biến đa dạng, hấp dẫn. Hôm nay, Mytour sẽ hướng dẫn bạn làm sườn rim lá chanh mới lạ, ngon miệng, thơm phức, đem lại hương vị tuyệt vời cho bữa cơm gia đình. Cùng theo dõi công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu cho món sườn rim lá chanh

Mẹo hay: Để chọn mua sườn non ngon, hãy chọn miếng sườn có xương nhỏ, thịt thăn đặc, ít mỡ để khi chế biến sẽ thơm ngon hơn. Thịt sườn cần phải tươi, màu hồng nhạt, độ đàn hồi tốt và không có mùi khó chịu hoặc dấu hiệu bất thường.

Cách làm sườn rim lá chanh thơm ngon, đậm đàNguyên liệu cho món sườn rim lá chanh

Cách làm sườn rim lá chanh

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi mua sườn non, bạn có thể ngâm trong nước muối pha loãng trong 15 phút để loại bỏ mùi hôi và làm sạch bụi bẩn, sau đó cắt thành từng khúc vừa ăn.

Lá chanh cần được rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, sau đó cắt lá thành sợi với khoảng 5g lá. Ớt cần được rửa sạch và thái lát mỏng.

Cách làm sườn rim lá chanh thơm ngon, đậm đàChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Rán sườn

Bạn đun nóng một chút dầu trong chiếc chảo, chờ đến khi dầu nóng, sau đó đặt sườn non đã ráo vào chiên trong khoảng 5 phút để thịt săn lại, tiếp theo bạn thêm 30g lá chanh vào và rang cho lá chanh vàng giòn, sau đó vớt sườn và lá chanh ra để ráo dầu.

Cách làm sườn rim lá chanh thơm ngon, đậm đàChiên sườn

Bước 3 Làm sườn rim

Trên một chiếc chảo khác, đổ vào 30ml dầu điều, khi dầu nóng, bạn thêm 20g tỏi băm, 5g lá chanh sợi, 15g ớt và khuấy đều.

Khi thấy mùi thơm lan tỏa, bạn thêm sườn non đã chiên vào, sau đó kế tiếp thêm 30ml nước mắm, 30g đường, 3g hạt nêm và 30g tương ớt, khuấy đều để sườn thấm gia vị, rim sườn trong khoảng 5-7 phút để nước sốt cạn lại.

Cuối cùng, thêm lá chanh đã rang giòn vào chảo, khuấy đều và tắt bếp.

Cách làm sườn rim lá chanh thơm ngon, đậm đàLàm sườn rim

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món sườn rim lá chanh vô cùng độc đáo và ngon miệng. Món này có màu sắc hấp dẫn, nhiệt đới và kích thích vị giác. Bạn có thể thêm chút tiêu lên trên để tăng thêm hương vị và phong phú hơn.

Cách làm sườn rim lá chanh thơm ngon, đậm đàThành phẩm

Thưởng thức

Sườn rim lá chanh là một món ăn đơn giản nhưng lại mang lại hương vị thơm ngon đặc trưng. Mùi thơm của lá chanh kết hợp với vị thịt sườn mềm, ngọt và thấm gia vị sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Cách làm sườn rim lá chanh thơm ngon, đậm đàThưởng thức

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.