Đổi thực đơn với món ốc móng tay nướng mỡ hành thơm lừng ngon tuyệt hảo giàu dinh dưỡng

Đổi thực đơn với món ốc móng tay nướng mỡ hành thơm lừng ngon tuyệt hảo giàu dinh dưỡng

Ốc móng tay nướng mỡ hành là món ăn được rất nhiều người ghiền. Thịt ốc dai kết hợp với mỡ hành béo ngậy ai ăn cũng thích mê. Bạn chưa biết cách chế biến ốc móng tay nướng mỡ hành như thế nào cho ngon và không bị cháy? Cùng tham khảo ngay bí quyết nấu nướng cực hay của FPT Shop qua bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Đĩa ốc móng tay nướng mỡ hành dành cho 4 người ăn cần có các nguyên liệu sau:

  • 1kg ốc móng tay.
  • 10g hành lá.
  • 5 củ hành tím.
  • 5g rau răm.
  • 20g bơ.
  • 5g ớt bột.
  • Các loại gia vị: Đường, muối.

ốc móng tay nướng mỡ hành - ảnh 1

Kinh nghiệm khi mua ốc móng tay là bạn hãy lựa chọn các cửa hàng bán hải sản uy tín để mua được ốc móng tay thả trong bể, còn tươi sống. Những con ốc có vỏ bên ngoài màu vàng cát, lớp vỏ không bị mẻ, có mùi tanh đặc trưng và nhìn thấy rõ phần thịt mịn bên trong thì nên mua. Bạn không nên mua những con ốc nằm im, vỏ bị sứt mẻ và có mùi hôi khó chịu vì có thể đây là ốc đã chết lâu ngày.

Cách làm món ốc móng tay nướng mỡ hành

Bạn đã mua đủ nguyên liệu cho món ốc móng tay nướng mỡ hành thì hãy chế biến theo các bước dưới đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

ốc móng tay nướng mỡ hành - ảnh 2

Để làm sạch hết cát và khử mùi tanh, bạn có thể ngâm ốc móng tay vào chậu nước vo gạo hoặc nước muối loãng khoảng 2 – 3 tiếng rồi mới đem rửa lại với nước sạch. Sau đó, bạn dùng dao tách đôi vỏ ốc, để riêng ra đĩa.

Hành tím và hành lá bạn đem rửa sạch rồi thái nhỏ và để riêng ra bát.

Bước 2: Phi thơm hành tím

ốc móng tay nướng mỡ hành - ảnh 3

Bạn cho chảo lên bếp, cho thêm 3 thìa dầu ăn rồi đổ hành tím vào phi thơm. Khi thấy hành tím có mùi thơm và chuyển sang màu vàng thì bạn muỗng hớt hành tím ra ngoài.

Bước 3: Làm mỡ hành

ốc móng tay nướng mỡ hành - ảnh 4

Bạn cho hành lá vào bát, sau đó cho thêm 2 thìa ớt bột, 1 thìa muối, nửa thìa đường vào trộn đều. Tiếp tục, bạn đổ chảo dầu ăn vừa dùng để phi thơm hành tím vào bát hành lá rồi dùng thìa trộn đều cho đường tan ra. Dầu nóng sẽ làm hành lá chín tái.

Bước 4: Nướng ốc móng tay

ốc móng tay nướng mỡ hành - ảnh 5

Khi nướng ốc móng tay, bạn có thể nướng bằng bếp nướng điện hoặc bếp nướng than đều được. Bạn xếp ốc móng tay lên vỉ nướng, rồi dùng thìa quết bơ lên thân ốc. Sau đó, bạn múc hành lá lên trên rồi nướng đến khi ốc móng tay gần chín thì cho thêm chút hành phi. Thời gian nướng ốc chỉ khoảng 3 – 5 phút là sẽ thấy ốc chuyển sang màu vàng nhạt và có mùi thơm.

Thành phẩm món ốc móng tay nướng mỡ hành

ốc móng tay nướng mỡ hành - ảnh 6

Đĩa ốc nướng móng tay nóng hổi của bạn sẽ có mùi thơm dậy của bơ. Màu sắc đĩa ốc cũng vô cùng bắt mắt. Khi nếm thử thấy vị ốc thơm, dai cùng với các gia vị cay cay hấp dẫn. Món ăn này nên ăn ngay sau khi nướng, chấm với muối tiêu chanh đảm bảo ai cũng gật gù khen ngon.

Lưu ý khi chế biến ốc móng tay nướng mỡ hành

Để món ốc móng tay nướng mỡ hành của bạn thành công hơn, bạn hãy áp dụng một số mẹo sau:

  • Ốc móng tay khi mới mua về không nên nóng vội chế biến ngay vì ốc sẽ bị sạn cát. Bạn hãy ngâm ốc với nước vo gạo, nước muối hoặc giấm để ốc tự động nhả hết cát trước khi chế biến.
  • Khi phi thơm hành tím, bạn nên tắt bếp ngay khi thấy hành chuyển sang màu vàng để tránh hành bị cháy.
  • Khi nướng ốc móng tay, bạn không nên nướng quá lâu vì sẽ làm cho thịt ốc bị dai hơn.
  • Bạn có thể cho thêm chút đậu phộng rang và rau răm để ăn kèm với ốc móng tay sẽ giúp món ăn béo bùi hơn.

Tạm kết

Ốc móng tay nướng mỡ hành đẹp mắt, ngon miệng nhưng cách làm rất đơn giản. Bạn đã có trong tay công thức làm ốc móng tay nướng mỡ hành rồi, hãy làm ngay cho gia đình thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhé.

Bạn có thể thay thế nướng ốc móng tay trên bếp than bằng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 5 phút. Lò nướng sẽ giúp bạn có món ăn ngon mà không mất nhiều thời gian đứng bếp. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, cho vào lò rồi lựa chọn mức nhiệt và thời gian phù hợp là xong. Nếu bạn đang có nhu cầu mua lò nướng, hãy tham khảo gợi ý những sản phẩm đang có sẵn tại FPT Shop dưới đây nhé:

Lò nướng

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm hàu nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu ngon hết ý

Mách bạn cách làm cà tím nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu cực hấp dẫn

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.