Tiết lộ bí quyết làm món cá trích chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản để vệ sinh nồi cơm

Tiết lộ bí quyết làm món cá trích chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản để vệ sinh nồi cơm

Nếu cuối tuần bạn đang phân vân không biết nấu món gì, hãy thử ngay cách làm cá trích chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản để vệ sinh nồi cơm trong bài viết sau nhé!

Tiết lộ bí quyết làm món cá trích chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản để vệ sinh nồi cơmChuẩn bị 15 phút Chế biến 30 phút Dành cho 3 – 4 người

Cá trích là một loài cá sống ở biển, có xương nhỏ và màu da hơi xanh. Trong thịt cá trích rất giàu dinh dưỡng và có vị thơm ngon, do đó chúng thường được săn bắt dùng chế biến các món ngon. Hôm nay, Mytour sẽ tiết lộ cho bạn cách làm cá trích chiên nước mắm thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu làm cá trích chiên nước mắm

Mẹo hay:– Để chọn mua cá trích ngon, bạn nên kiểm tra thân cá còn nhớt bóng, thân cá dầy, dáng thon gọn và bụng cá màu hồng nhạt sẽ chắc thịt hơn.– Đồng thời, mắt cá vẫn còn trong không bị đỏ, vảy không tách rời, mang cá hồng và thịt cá có độ đàn hồi tốt là cá tươi.

Tiết lộ bí quyết làm món cá trích chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản để vệ sinh nồi cơmThành phần làm món cá trích chiên nước mắm

Quy trình làm món cá trích chiên nước mắm

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi mua cá về, bạn tiến hành cắt bỏ phần đầu, xéo ngang phần bụng và lấy xương ra chỉ giữ lại phần thịt, sau đó rửa sạch.

Hành lá sau khi rửa sạch thì thái nhỏ. Hành tím và tỏi lột vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt rửa sạch và băm nhỏ.

Mẹo hay: – Để cá không bị tanh, sau khi làm sạch và lấy ra nội tạng, bạn có thể sử dụng chanh hoặc muối để chà nhẹ lên bề mặt cá, sau đó rửa sạch với nước. Nếu dùng chanh, bạn nên chà nhẹ vì có thể làm chín thịt cá.- Bạn cũng có thể rửa cá với nước lạnh pha rượu hoặc giấm ăn để giảm mùi tanh của cá.

Tiết lộ bí quyết làm món cá trích chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản để vệ sinh nồi cơmCác bước chuẩn bị nguyên liệu làm món cá trích chiên nước mắm

Bước 2 Ướp thịt cá

Sau khi làm sạch cá, bạn đặt vào tô và ướp với các gia vị theo công thức sau: ⅓ muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh bột chiên giòn, sau đó trộn đều để thịt cá được phủ đều lớp bột. Để ướp khoảng 10 phút.

Tiết lộ bí quyết làm món cá trích chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản để vệ sinh nồi cơmƯớp cá trích trước khi chiên nước mắm

Bước 3 Pha nước sốt

Hòa các gia vị sau đây để làm nước sốt cho món cá trích chiên: 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lạnh, 2 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê tiêu. Khuấy đều cho gia vị tan ra.

Tiết lộ bí quyết làm món cá trích chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản để vệ sinh nồi cơm Làm nước sốt cho món cá trích chiên nước mắm

Bước 4 Chiên cá

Tiếp theo, bạn đặt một chiếc chảo lên bếp đợi cho đến khi chảo nóng, sau đó cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng, bạn đặt từng miếng cá vào chảo để chiên ở lửa vừa, khi cá chín vàng đều 2 mặt thì gắp ra.

Tiết lộ bí quyết làm món cá trích chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản để vệ sinh nồi cơmChiên cá trích cho đến khi vàng đều 2 mặt

Bắc một chiếc chảo khác lên bếp và cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào, khi dầu nóng thì cho hành lá, hành tím, tỏi, ớt đã băm nhuyễn vào phi thơm.

Tiếp theo, bạn đổ nước sốt vào chảo và đảo đều. Khi nước sốt sôi, bạn cho cá đã chiên vàng vào đảo nhẹ để cá hấp thụ nước sốt.

Bạn rim cá trong nước sốt ở lửa nhỏ cho đến khi nước sôi cạn, sau đó tắt bếp.

Tiết lộ bí quyết làm món cá trích chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản để vệ sinh nồi cơmRim cá trích trong nước sốt cho đến khi cạn

Sản phẩm hoàn chỉnh

Sau khi chiên, cá có màu vàng rực rỡ, khi thưởng thức sẽ cảm nhận độ giòn ngon hòa quyện với nước mắm sốt và các nguyên liệu tỏi, hành tím, hành lá phi thơm kích thích vị giác. Món ăn này phù hợp với cơm trắng để bạn thưởng thức sạch sẽ cả nồi cơm.

Tiết lộ bí quyết làm món cá trích chiên nước mắm thơm ngon, đơn giản để vệ sinh nồi cơmCá trích chiên nước mắm sáng màu vàng

Trên đây là các bước chi tiết hướng dẫn cách làm cá trích chiên nước mắm thơm ngon tại nhà cho gia đình bạn thưởng thức. Chúc bạn thành công với món ăn này!

Chọn mua cá trích chất lượng tại Mytour để thực hiện món cá trích chiên nước mắm:

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.