Cách làm chà bông chay từ chân nấm đông cô và mẹo chọn nấm ngon

Cách làm chà bông chay từ chân nấm đông cô và mẹo chọn nấm ngon

Chà bông chay được làm từ chân nấm đông cô là một món ăn ngon miệng và rất lành mạnh. Món ăn có hương thơm dễ chịu, hòa quyện cùng vị mặn mặn, ngọt ngọt và dai dai, rất thích hợp để ăn cùng cơm nóng, bánh mì, cháo trắng… Thậm chí, những khi buồn miệng, chà bông nấm đông cô cũng trở thành món ăn vặt “bắt vị”.

Nếu bạn đang tìm kiếm công thức chế biến để có thể thưởng thức hương vị đặc trưng của món ăn này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Medifun nhé!

Cách làm chà bông chay từ chân nấm đông cô

Chà bông chay được làm từ chân nấm đông cô là một món ăn ngon miệng và rất lành mạnh. Ảnh Internet

1. Chuẩn bị nguyên liệu để làm chà bông chay từ chân nấm đông cô

Nguyên liệu để làm chà bông chay từ chân nấm đông cô là những loại thực phẩm đơn giản, dễ tìm kiếm. Để thực hiện thành công món ăn này, bạn cần chuẩn bị theo danh sách như sau:

  • Chân nấm đông cô khô 100 gram
  • Một số gia vị thông dụng trong bếp: Hạt nêm chay, nước tương, nước mắm chay, đường, dầu hào, dầu ăn

2. Cách làm chà bông chay từ chân nấm đông cô

Tự làm chà bông chay từ chân nấm đông cô là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai muốn thưởng thức món ăn này theo khẩu vị riêng. Nếu bạn lo ngại về việc bị thất bại do bản thân không khéo tay hoặc không biết nầu ăn? Hãy tham khảo ngay công thức sau của Medifun, đảm bảo bạn sẽ thành công ngay lần đầu thử sức:

Bước 1: Tiến hành luộc chân nấm đông cô khô

Chuẩn bị một chiếc nồi và bắt lên bếp ở lửa to. Tiếp theo, cho vào nồi 4 chén nước lọc và gia vị theo tỷ lệ: 2 muỗng canh nước tương + 1 muỗng canh hạt nêm chay + 2 muỗng canh nước mắm chay + 1 muỗng canh dầu hào chay + 1 muỗng canh đường. Chờ đến khi hỗn hợp nước và gia vị sôi lên thì cho chân nấm vào luộc.

Tiến hành luộc chân nấm đông cô khô

Tiến hành luộc chân nấm đông cô khô. Ảnh Internet

Luộc chân nấm đông cô trong khoảng 15-20 phút hoặc đến khi chân nấm mềm ra thì tắt bếp. Sau đó, vớt chân nấm ra, để nguội và vắt khô.

Bước 2: Giã và xé sợi chân nấm

Chuẩn bị chày và cối. Sau đó, cho nấm vào cối và dùng chày giã đến khi chân nấm tơi. Nếu bạn không có cối, bạn cũng có thể dùng thớt để thay thế. Tiếp theo, dùng tay xé nhỏ chân nấm đã giã ra thành các sợi mỏng. Ở bước này, chân nấm càng được xé nhỏ, món ăn của bạn sẽ càng ngon.

Giã và xé sợi chân nấm

Giã và xé sợi chân nấm. Ảnh Internet

Bước 3: Tiến hành làm chà bông

Chuẩn bị một chiếc chào và đặt lên bếp. Sau đó, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo và đun ở lửa nhỏ. Chờ đến khi dầu nóng lên thì cho chân nấm đã xé vào và dùng đũa đảo đều. Đảo đến khi nấm trong chảo khô (độ khô theo ý thích của bạn) thì tắt bếp. Tiếp tục đảo trong khoảng 1-2 phút thì cho nấm ra đĩa. Chờ nấm nguội hẳn thì cho vào hủ để bảo quản.

Tiến hành làm chà bông

Tiến hành làm chà bông. Ảnh Internet

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có ngay món chà bông chay làm từ chân nấm đông cô. Món ăn có mùi dễ chịu, vị đậm đà và dai dai, rất thích hợp để ăn kèm với bánh mì, cơm trắng hoặc làm món ăn vặt.

4. Bí quyết chọn mua nấm đông cô ngon

Để món chà bông chay làm từ chân nấm đông cô thơm ngon và an toàn hơn khi sử dụng, bạn cần lựa chọn chân nấm chất lượng. Nếu bạn không biết cách chọn, hãy tham khảo ngay các bí quyết sau của Medifun nhé!

  • Kiểm tra mũ nấm: Chọn nấm đông cô có mũ to vừa, màu vàng nâu, cúp chặt lại chứ không xòe ra.
  • Kiểm tra chân nấm: Chọn những cây nấm có chân ngắn, mùi thơm đặc trưng là dấu hiệu của nấm tươi ngon.
  • Kiểm tra màu sắc: Nấm nâu đậm có thể là nấm độc, cắt mũ nấm để kiểm tra nếu thấy chất trắng sữa chảy ra thì không nên mua.
  • Tránh nấm hỏng: Tránh mua nấm bị dập nát, có mùi hôi, mềm nhũn, hoặc có dấu hiệu ẩm mốc.

Chọn nấm đông cô có mũ to vừa và màu vàng nâu

Chọn nấm đông cô có mũ to vừa và màu vàng nâu. Ảnh Internet

Trên đây là một số chia sẻ về “Cách làm chà bông chay từ chân nấm đông cô và mẹo chọn nấm ngon”. Hy vọng, nội dung bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm hữu ích. Từ đó, tiến hành thực hiện món ăn này một cách trơn tru nhất. Chúc bạn thực hiện thành công món chà bông nấm đông cô theo công thức của Medifun giới thiệu!

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.