Bật mí 2 cách làm mì xào tôm hấp dẫn, công thức nấu ăn cực hữu ích cho các chị em

Bật mí 2 cách làm mì xào tôm hấp dẫn, công thức nấu ăn cực hữu ích cho các chị em

Mì xào tôm là một món ăn ngon rất được ưa chuộng trên thế giới. Nếu bạn đang tìm kiếm công thức nấu mì xào tôm ngon, hấp dẫn, hãy tham khảo ngay 2 công thức dưới đây nhé.

Mì xào tôm kiểu Thái

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Mì Ý: 100g.
  • Tôm: 150g.
  • Tương ớt: 3 muỗng cà phê.
  • Sốt Mayonnaise: 3 muỗng cà phê.
  • Bột ớt: 1/2 muỗng cà phê.
  • Nước cốt chanh: 1 muỗng cà phê.
  • Hành tím, tỏi, ngò rí.
  • Dầu ăn: 2 muỗng canh.
  • Gia vị: Muối, tiêu.

mì xào tôm 1

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế tôm và ướp tôm

Tôm tươi sau khi mua về, bạn bóc vỏ, bỏ phần đầu và dùng dao cắt dọc sống lưng tôm rồi dùng mũi dao lấy chỉ tôm ra. Rửa tôm lại với nước rồi để ráo.

mì xào tôm 2

Sau đó, đem tôm đi ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, trộn đều để tôm ngấm gia vị và để ướp khoảng 5 phút.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tím bóc bỏ vỏ rồi băm nhuyễn, ngò rí bỏ gốc, đem rửa sạch rồi thái nhỏ.

Trụng mì ý bằng cách cho mì vào nồi nước sôi, đun thêm khoảng 5 phút đến khi mì vừa chín tới thì vớt ra thau nước lạnh để mì có độ dai ngon. Khi mì nguội thì bạn vớt ra rổ, để ráo nước.

mì xào tôm 3

Bước 3: Pha sốt cho mì

Để món mì xào tôm có hương vị ngon đậm đà thì không thể thiếu phần nước sốt. Bạn cho 3 muỗng cà phê Mayonnaise, 3 muỗng cà phê tương ớt và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào bát rồi trộn đều tạo thành sốt cho mì.

Bước 4: Xào mì với tôm

Bắc chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào đun nóng với lửa to rồi cho hành tím và tỏi băm vào chảo phi thơm. Tiếp tục cho tôm vào xào khoảng 3 phút cho tôm chín thì thêm mì vào xào cùng, đảo đều tay. Khi mì và tôm đã chín, bạn cho phần sốt vào trộn đều trong khoảng 1 phút thì tắt bếp, cho ra đĩa.

mì xào tôm 4

Bước 5: Thành phẩm

Để món mì xào tôm thêm đẹp mắt, bạn có thể trang trí bằng một vài nhánh rau mùi. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm thấy độ ngọt thịt của tôm tươi, kết hợp với sợi mì dai dai, hòa quyện cùng phần nước sốt hơi chua chua, cay cay có vị béo ngậy.

Mì xào tôm kiểu Hồng Kông

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Mì trứng: 100g.
  • Tôm: 150g.
  • Giá đỗ: 100g.
  • Cà rốt: 100g.
  • Hành lá, ngò rí, tỏi.
  • Dầu ô liu: 1 muỗng cà phê.
  • Dầu ăn: 3 muỗng canh.
  • Nước tương: 1 muỗng canh.
  • Sốt XO: 1.5 muỗng canh.
  • Gia vị: Muối, tiêu.

mì xào tôm 5

Sốt XO là một loại sốt hải sản cay đặc trưng của Hồng Kông, được làm từ hải sản khô băm nhỏ, bao gồm sò điệp khô, cá và tôm, được nấu với ớt, hành và tỏi. Bạn có thể tìm mua sốt XO ở các cửa hàng thực phẩm chuyên bán đồ Trung hay các trang thương mại điện tử để làm món ăn ngon đúng vị nhé.

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế tôm và ướp tôm

Tương tự cách sơ chế tôm ở trên, tôm sau khi mua về, bạn sẽ lột bỏ vỏ, bóc đầu tôm và chỉ đen ở thân tôm.

Tiếp đến, bạn cho tôm vào 1 cái tô, ướp tôm với 1/8 muỗng cà phê tiêu, 1/8 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê dầu ô liu và trộn đều lên rồi ướp khoảng 10 phút.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và thái thành sợi mỏng, giá đỗ rửa sạch và để ráo nước.

Tỏi đập dập và băm nhỏ, còn hành lá và ngò rí bỏ gốc, đem rửa sạch và thái nhỏ khoảng một đốt ngón tay.

Tiến hành trụng mì, bắc một nồi nước lên bếp và đun cho đến khi nước sôi. Bạn cho mì vào nồi và luộc trong khoảng 5 phút, đến khi mì chín nhưng vẫn còn giữ được độ đàn hồi. Sau đó, đổ mì ra rổ và xả lại bằng nước lạnh để mì nguội và giữ được độ giòn.

Đợi mì ráo nước, bạn cho mì vào tô và trộn đều với một muỗng canh dầu ăn. Điều này giúp mì không bị dính lại với nhau.

Bước 3: Xào mì với tôm

Bắc một cái chảo lên bếp và bật lửa vừa để làm nóng chảo, rồi bạn cho tôm vào và áp chảo khoảng 3 phút cho tôm chín. Sau đó, bạn cho tôm ra bát.

Bạn sử dụng lại chiếc chảo vừa xào tôm để xào rau củ, thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo và đun nóng, cho cà rốt, giá và tỏi băm vào chảo xào chung ở lửa vừa.

mì xào tôm 6

Tiếp tục thêm mì đã trụng vào chảo, xào với lửa vừa trong khoảng 5 – 7 phút để rau củ chín mềm. Sau đó, thêm hành lá, ngò rí, tôm đã xào cùng 1 muỗng canh nước tương và 1.5 muỗng canh sốt XO vào chảo rồi trộn đều hỗn hợp trong khoảng 1 phút thì tắt bếp. Nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bạn.

Bước 4: Thành phẩm

Bạn cho mì xào tôm ra đĩa là đã có ngay một món mì xào tôm Hông Kông bắt mắt với sợi mì bóng, dai ngon, rau củ giòn, tôm ngọt thịt hòa quyện với sốt XO thấm vị đậm đà hấp dẫn. Để tận hưởng món ăn được tuyệt vời hơn, bạn nên ăn khi mì còn nóng nhé.

mì xào tôm 7

Tạm kết

Mì xào tôm kiểu Thái và kiểu Hồng Kông có lẽ sẽ là một món ăn ngon giúp đổi vị bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn. Với công thức làm mì xào tôm được FPT Shop chia sẻ bên trên, bạn có thể vào bếp và nấu món ăn ngon này cho gia đình cùng thưởng thức ngay hôm nay.

Xem thêm:

  • Tổng hợp 10 biến tấu hấp dẫn của mì udon xào dễ làm, đổi vị bữa ăn hàng ngày cho gia đình
  • Cách làm mì xào bò thơm ngon và đơn giản nhất, chỉ 15 phút có ngay món ngon cho cả gia đình

Để thực hiện món mì xào tôm thơm ngon, hấp dẫn thì không thể thiếu các sản phẩm đồ gia dụng chất lượng. FPT Shop cung cấp rất nhiều thiết bị gia dụng cao cấp từ chảo chống dính đến những nồi nấu ăn siêu chất lượng của các nhãn hàng lớn giúp bạn sáng tạo ra nhiều món ăn đa dạng, phong phú và đặc biệt là an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.

Tham khảo thêm các sản phẩm nồi chính hãng tại đây:

  • Nồi giá tốt

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.