Cách làm kem ốc quế cực đơn giản tại nhà

Cách làm kem ốc quế cực đơn giản tại nhà

Để thưởng thức kem tươi, nhiều người sử dụng kem trực tiếp, nhưng cũng có nhiều người ăn kem cùng với ốc quế giòn tan. Ăn kem với ốc quế cũng là cách ăn được các bạn nhỏ rất yêu thích, vừa ngon lại dễ dàng di chuyển. Lorca Việt Nam đã hướng dẫn cho bạn nhiều cách làm các loại kem khác nhau. Bài viết hôm nay, Lorca sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem ốc quế cực đơn giản tại nhà. Bắt tay vào làm những chiếc kem ốc quế siêu ngon, đảm bảo cho cả gia đình bạn nhé!

Xem thêm:

  • Trổ tài với cách làm kem mãng cầu tại nhà

cách làm kem ốc quế tại nhà

Để làm kem ốc quế tại nhà, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau :

  • 1,5 chén đường cát
  • 5 cái lòng trắng trứng
  • 1 nhúm muối
  • 1 cốc bơ được đun tan chảy
  • 1 chén bột mì đa dụng
  • 1/2 muỗng cà phê vani

Bước 1. Làm hỗn hợp bột kem ốc quế

Đầu tiên, lấy một cái bát lớn. Cho đường, lòng trắng trứng và muối vào bát. Dùng phới đánh cho đến khi đường tan hoàn toàn. Không cần đánh trứng đến khi bông bạn nhé.

cách làm kem ốc quế tại nhà

Sau đó, cho thêm vào bát phần bơ, vani và bột mì vào. Khuấy thật đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Với công thức làm kem ốc quế trên, bạn không nên thay đổi lượng đường. Đường có tác dụng tạo độ cứng cho ốc quế. Nếu bạn cho bớt đường đi, ốc quế sẽ không được giòn như mong muốn.

Bạn cũng cần sử dụng bơ lạt cho công thức làm kem ốc quế. Bạn cho bơ vào lò vi sóng hoặc đun bơ trực tiếp trên chảo cho đến khi bơ tan chảy thành dạng lỏng là được. Lưu ý, không được đun sôi bơ.

cách làm kem ốc quế tại nhà

Bước 2. Nướng kem ốc quế

Trước khi làm kem ốc quế, bạn làm nóng lò nướng ở 190 độ C trong 15 phút để lò được nóng đều. Nếu không có lò nướng, bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu cũng được. Cách làm tương tự như làm với lò nướng.

Trải tấm nướng silicon lên khay nướng. Bạn cũng có thể sử dụng giấy nướng thông thường nhưng lúc tạo hình sẽ khó hơn.

Dùng thìa múc 2 thìa bột, dàn thành hình tròn trên tấm nướng. Giữa các phần bột bạn để một khoảng trống để dễ lấy ra lúc nướng hơn. Nếu lò nhỏ, bạn làm 1-2 cái ốc quế 1 lần.

cách làm kem ốc quế tại nhà

Cho bột vào nướng trong khoảng 8-10 phút. Tùy theo loại lò nướng mà thời gian nướng có thể khác nhau. Khi bánh ngả màu vàng nhạt là đạt yêu cầu, có thể lấy ra.

cách làm kem ốc quế tại nhà

Bước 3. Tạo hình cho kem ốc quế

Vừa lấy bánh ra khỏi lò, bạn nhanh chóng tạo hình cho kem ốc quế. Nếu để lâu, phần bánh sẽ bị mềm đi, không cuộn lại được.

Bạn dùng tay cuộn một phần mép của miếng bột lại tạo thành hình chóp nón. Nên đeo găng tay trong lúc làm kem ốc quế tại nhà để tránh bị bỏng nhé. Nếu bánh bị cứng lại trước khi tạo hình, bạn cho bánh lại vào lò nướng, nướng trong 30 giây, bánh sẽ mềm trở lại.

cách làm kem ốc quế tại nhà

Ngoài ra, bạn có thể phủ bánh lên phần khuôn bánh cupcake. Chúng sẽ tạo ra những chiếc ốc quế dạng như một cái bát nhỏ, nhìn rất đẹp mắt.

cách làm kem ốc quế tại nhà

Đợi cho ốc quế nguội hẳn, chúng sẽ cứng lại. Bạn xúc kem để lên trên và có thể thưởng thức ngay.

cách làm kem ốc quế tại nhà

Mặc dù kem ốc quế làm tại nhà sẽ không có được độ khít tuyệt đối như những loại ốc quế bán sẵn nhưng chúng vẫn rất giòn và ngon. Bạn có thể rủ các thành viên trong gia đình làm kem ốc quế tại nhà cùng với nhau, đây sẽ là một trải nghiệm nấu ăn thú vị, nhất là đối với các bé. Lorca chúc bạn thực hiện thành công!

Rate this post
Mai Nguyễn

Với mong muốn chia sẻ niềm đam mê nấu ăn tới tất cả mọi người, tôi xây dựng cacmonngon.net nhằm chia sẻ những những công thức nấu ăn hữu ích, đơn giản, dễ làm tới những người chưa có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho mình.